Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Soi' siêu xe 6 bánh độc nhất thế giới lần đầu xuống phố

12:45 05/12/2019 Xe

Siêu xe 6 bánh đầu tiên trên thế giới mang tên Convini 6SW chính thức lăn bánh hợp pháp trên đường phố, xe có giá đắt đỏ 650.000 USD.

Năm 2008, ý tưởng thiết kế sản xuất siêu xe 6 bánh Convini 6SW từng gây sốt. Và đến nay, những chiếc siêu xe 6 bánh đầu tiên trên thế giới đã được sử dụng hợp pháp trên đường phố.

Siêu xe được thiết kế gồm 6 bánh với cấu trúc 4 bánh trước và 2 bánh sau, được giải thích là làm tăng diện tích tiếp xúc của bánh trước và cải thiện khả năng bám đường tốt hơn, do vậy khả năng vào cua cũng sẽ nhịp nhàng và ổn định hơn.

Việc có 6 bánh cũng đồng nghĩa xe sẽ có thêm đĩa phanh và tăng thêm diện tích tiếp xúc mặt đường giúp cho hiệu quả phanh tốt hơn.

Convini 6SW được trang bị động cơ V8 4.2L, sản sinh công suất hơn 500 mã lực. Động cơ V8 đặt giữa này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số bán tự động dùng lẫy chuyển số 6 cấp, tương tự hộp số trên các mẫu siêu xe Lamborghini và Ferrari những năm 2000.

Đáng chú ý xe có 6 bánh nhưng chỉ được thiết kế 2 chỗ ngồi.

Convini là một thương hiệu siêu xe nhỏ của Italy. Đến nay mẫu xe này bắt đầu nhận đơn đặt hàng thông qua website của công ty. Được biết một chiếc 6SW bản tiêu chuẩn sẽ có giá bán vào khoảng 650.000 USD.

ÁNH VIÊN

Tin mới