Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sau 'đăng quang' quán quân ngon nhất thế giới, gạo ST25 Việt Nam 'cháy hàng'

Sau khi được công nhận là gạo ngon nhất thế giới, lượng tiêu thụ gạo ST25 tại các đại lý tăng vọt và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Mới đây (ngày 12/11), giống gạo ST25 (thế hệ mới của gạo ST24) của Việt Nam vinh dự được trao giải gạo ngon nhất thế giới tại cuộc thi World's Best Rice, do The Rice Trader tổ chức tại Philippines.

Sau khi đạt danh hiệu này, lượng tiêu thụ gạo ST25 tại các đại lý tăng vọt và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Ngày 15/11, theo khảo sát của PV VTC News trên thị trường TP.HCM, dù chưa được bán rộng rãi tại các hệ thống siêu thị và đại lý nhưng ở những đại lý đã nhập giống gạo này từ trước thì đều trong tình trạng "cháy hàng" do khách biết tin nên nhanh chóng đến hỏi mua.

Gạo ST25 của Việt Nam vinh dự được trao giải gạo ngon nhất thế giới tại cuộc thi World's Best Rice.

Chị H., chủ một đại lý gạo trên đường Thống Nhất (Phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, lượng gạo ST25 tăng vọt trong ba ngày nay, nhiều khách hàng sau khi mua còn nhanh chóng phản hồi lại rất tích cực.

"Tôi không theo dõi thời sự nên không biết ST25 đạt giải Gạo ngon nhất thế giới. Vài ngày trước, tôi bỗng thấy nhiều khách hàng đến và đồng loạt hỏi gạo ST25 thì tôi mới biết. Bản thân tôi đánh giá ST25 thơm, dẻo và vẫn rất ngon dù cơm để nguội. Thấy lượng khách hỏi mua đông, đại lý chúng tôi nhập thêm gạo ST25 để đáp ứng nhu cầu khách hàng", chị H. nói.

Tương tự, một đại lý gạo trên đường Phạm Văn Đồng (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) cũng cho biết "cháy hàng" trong hai ngày nay.

"Gạo ST25 giá 35.000 đồng/kg, so với các loại gạo khác thì không rẻ nên trước đây lượng mua không nhiều, lâu lâu mới có người hỏi. Do đó, đại lý chúng tôi cũng nhập về không nhiều. Thế nhưng hôm qua và hôm nay, khách đến hỏi mua liên tục, chúng tôi hết sạch hàng và đang nhập về để tiếp tục bán", chủ đại lý này cho hay.

Nhiều khách hàng đang quan tâm đến loại gạo ngon nhất thế giới của Việt Nam.

Được biết, hiện tại, sản phẩm gạo ST25 chưa được bán rộng rãi trên thị trường. Chính vì thế, để gợi ý cho người tiêu dùng có nhu cầu thưởng thức loại gạo ngon này, các đại lý khuyến cáo khách có thể tìm mua một dòng gạo khác cũng thuộc ST với tên gọi ST24 - là thế hệ trước của ST25.

Gạo ST24 cũng thuộc dòng lúa thơm ST do kỹ sư Hồ Quang Cua cùng Nguyễn Thị Thu Hương và tiến sĩ Trần Tấn Phương lai tạo và cải tiến. Giống ST24 có mùi thơm đặc trưng nhờ được lai tạo từ chất liệu di truyền có mùi thơm hương dứa của miền Nam và hương cốm của miền Bắc.

Thy Huệ

Tin mới