Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phút lĩnh án của thiếu úy công an mua 38 lít a xít tạt vợ sắp cưới

HĐXX TAND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tuyên phạt Nguyễn Trương Nam Hải mức án 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Phát hiện tin nhắn của vợ sắp cưới với người đàn ông khác

Ngày 19/7, TAND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, trú số 376/17 đường Nguyễn Hoàng, phường Chính Gián, quận Thanh Khê).

Khi gây án, Hải là thiếu úy công an thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng. 

Dẫn giải bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải đến tòa. 

Nạn nhân là chị Lê Thị Lan Vy (24 tuổi, trú 82 đường Đỗ Quang, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, vợ sắp cưới của Hải). Chị Vy bị Hải bị tạt axít, thương tích 46%.

Chị Vy không tham dự phiên tòa vì đang chữa trị tại Hà Nội.

Trong phần xét hỏi, Hải khai do phát hiện tin nhắn qua lại giữa vợ sắp cưới và một người đàn ông khác nên ghen tuông.

“Khoảng 1 tháng trước khi xảy ra vụ việc, bị cáo nhiều lần phát hiện Vy và một người đàn ông nhắn tin tình cảm với nhau. Sau đó Vy đề nghị chia tay nhưng không được bị cáo đồng ý”, Hải nói.

Hải khai, sau khi phát hiện sự việc, bị cáo lúc nào cũng bị ức chế về cảm xúc nên không kiểm soát được bản thân nên mua a xít tạt vợ sắp cưới để cảnh cáo.

“Bị cáo muốn làm rõ việc tại sao Vy lại đi nhắn tin với người khác, trong khi giữa bị cáo với Vy còn quan hệ vợ chồng”, Hải nói.

Cũng theo bị cáo, khi phát hiện tin nhắn tình cảm của vợ sắp cưới với người khác, Hải đã 2 lần đánh Vy. Thời điểm trước khi gây án, Hải cho rằng mình còn yêu Vy và muốn hai bên ngồi lại để nói rõ về chuyện tình cảm.

 Khai nhận tại tòa, bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải cho biết hiện không còn tình cảm với bị hại.

“Hiện tại thì bị cáo không còn tình cảm với bị hại. Thời điểm đó bị cáo cảm thấy rất bức bối và mất kiểm soát. Tuy nhiên bị cáo chỉ có ý định cảnh cáo bị hại chứ không muốn hủy hoại gương mặt của Vy và bố mẹ cô ấy”, bị cáo trình bày.

Mua 38 lít axít để gây án

Theo cáo trạng, ngày 28/12/2017, Hải đăng ký kết hôn với Lê Thị Lan Vy. Trong thời gian chờ ngày cưới, Hải vô tình đọc được tin nhắn thể hiện tình cảm của Vy với người đàn ông khác. Hải đã gặp cha mẹ Vy để nói về việc này nhưng không giải quyết được vấn đề.

Ngày 31/12/2018, Hải đến cửa hàng Công ty Cổ phần khoa học công nghệ Việt Mỹ (đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) mua 38 lít a xít.

10h ngày 1/1/2019, Hải rót khoảng 400ml vào chai nhựa, đưa đến nhà Vy. Tại đây, Hải nói với ông Lê Quốc Vũ (bố của Vy) là muốn gặp Vy để nói chuyện.

Bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải nghe đại viện Viện Kiểm sát công bố cáo trạng. 

Nghe bố gọi, Vy từ trên lầu 2 xuống và vào bếp rót nước uống thì Hải lấy bình a xít mang vào tạt vào mặt, người. Một vài giọt a xít văng trúng phần cổ của ông Vũ và bà Lạc (mẹ Vy) gây bỏng nhẹ.

Kết quả giám định, Vy bị thương tích 46%. Ông Vũ, bà Lạc không yêu cầu giám định, chỉ yêu cầu gia đình bị cáo bồi thường tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, ông Lê Quốc Vũ đau xót kể lại vụ việc: Khoảng 10h ngày 1/1/2019, ông Vũ mở cửa đứng đón bị cáo chở mẹ tới thăm nhà nhưng Hải chỉ tới một mình, cho biết muốn nói chuyện với Vy trước về việc chia tay.

“Khi vào tới cầu thang, sợ Hải lên tầng 2 sẽ xảy ra chuyện nên tôi cản lại và gọi con gái xuống. Vy xuống, đi rót nước thì Hải bất ngờ rút chai axít ra tạt vào mặt khiến tôi không kịp phản ứng”, ông Vũ nói.

Ông Vũ cho biết, ngửi thấy mùi a xít nồng nặc, ông cố gắng lao vào khống chế Hải đưa ra ngoài. Ông Vũ khẳng định Hải đã 2 lần tạt axít, một lần ném chai vào người Vy. Tuy nhiên, bị cáo một mực cho rằng chỉ tạt a xít vợ chưa cưới một lần.

Suốt phiên tòa, Hải nhiều lần khai lý do khiến bị cáo có hành vi tạt a xít vợ sắp cưới là do bị cáo phát hiện chị này nhắn tin qua lại với người đàn ông khác.

"Bị cáo là người nội tâm, thời gian đó lại sống một mình, không biết tâm sự cùng nai nên bị stress nặng dẫn tới hành động sai trái như vậy", bị cáo tự bào chữa.

Bị cáo Hải tại phiên xét xử. 

Tuy nhiên, lời bào chữa của Hải không được HĐXX chấp nhận. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX TAND quận Thanh Khê tuyên phạt bị cao Hải 6 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 600 triệu đồng.

XUÂN TIẾN

Tin mới