Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc mừng Đại học Vinh nhân kỷ niệm 60 năm thành lập

Ngày 21/9, tại tỉnh Nghệ An, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đến tham dự Lễ khai giảng và chúc mừng Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường Đại học Vinh.

Nhân dịp khai giảng năm học 2019-2020 và Lễ kỉ niệm 60 năm ngày thành lập trường Đại học Vinh (1959-2019), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, GS-TS, Nhà giáo Ưu tú Vương Đình Huệ đã đến thăm và chúc mừng Ban giám hiệu, tập thể giảng viên và sinh viên trường Đại học Vinh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: VGP)

Tham dự buổi lễ còn có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo địa phương lân cận và đông đảo các thế hệ các bộ, giảng viên, sinh viên của trường Đại học Vinh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao vị thế và uy tín của Đại học Vinh trong công tác giáo dục và đào tạo chung, đặc biệt là đào tạo sư phạm, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp “trồng người” của đất nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh rằng, hiện nay giáo dục đại học là bộ phận chủ lực để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, sẽ quyết định vị thế của quốc gia trong thời đại ngày nay.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương tập trung ưu tiên đầu tư các nguồn lực để phát triển trường Đại học Vinh, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho sự phát triển vùng Bắc Trung Bộ.

Trường Đại học Vinh phải thực sự trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo của khu vực Bắc Trung Bộ và của cả nước”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nêu rõ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đại học Vinh.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2) và Cờ Thi đua của Chính phủ cho trường Đại học Vinh. 

Tiếp đó, Phó Thủ tướng cùng với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đã trao 30 suất học bổng cho các em sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Trường Đại học Vinh, tiền thân là Trường Đại học Sư phạm Vinh, được thành lập năm 1959, trong thời kỳ ác kiệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Từ 17 cán bộ và 158 sinh viên vào năm đầu thành lập, Đại học Vinh ngày nay đã phát triển quy mô, bề thế với hơn 1 nghìn cán bộ, giảng viên và gần 40 nghìn sinh viên.

Trường Đại học Vinh là một trong 10 cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của Việt Nam, có nhiều bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí uy tín quốc tế.

Minh Tuấn

Tin mới