Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phó Chủ tịch tỉnh Sơn La: Đỗ tốt nghiệp của tỉnh thấp nhất cả nước một phần do 'lỗi hệ thống'

Ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho rằng kết quả đỗ tốt nghiệp Sơn La thấp nhất cả nước một phần là do “lỗi hệ thống".

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019, ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, kết quả đỗ tốt nghiệp Sơn La thấp nhất cả nước một phần là do “lỗi hệ thống”, nếu nhìn vào chiều sâu có thể không phải như vậy, bởi thực tế có địa phương, sau khi phúc khảo có tới hàng chục bài thi điểm được nâng tới 8 - 9 điểm so với điểm ban đầu.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tặng cờ cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong năm học 2018 - 2019.

Về các sai phạm trong Kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhấn mạnh, vụ việc ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của thầy, trò các nhà trường. Vì vậy, chuẩn bị bước vào năm học tới,  ổn định tư tưởng là một trong những công việc cần được ưu tiên trước nhất.

“Trong năm học tới này khai giảng, tất cả các đồng chí lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các trường phải phân công cán bộ đến tận các trường học ở vùng sâu, vùng xa để dự khai giảng năm học mới, để chia sẻ những khó khăn với các thầy, động viên khích lệ và củng cố lại niềm tin của các thầy.

Đồng thời, các thầy cô giáo thì có trách nhiệm động viên và chia sẻ đối với các em học sinh; nếu không năm nay học sinh lớp 11 có những em không thông suốt sẽ nghĩ: thôi năm ngoái năm kia người ta như thế, năm nay mình chẳng học nữa...

Và dứt khoát năm học tới đây chúng ta phải đổi mới phương pháp dạy và học để nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh nhà", ông Phạm Văn Thủy nói.

Video: Điểm danh nhiều lãnh đạo, quan chức Sơn La có con được nâng điểm

Thu Thùy/VOV- Tây Bắc

Tin mới