Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phim có 'đường lưỡi bò' bị rút khỏi các rạp sau khi lọt qua khâu kiểm duyệt, chiếu tại Việt Nam suốt 10 ngày

"Everest: Người tuyết bé nhỏ" - bộ phim có cài cắm "đường lưỡi bò" bị rút khỏi các rạp Việt Nam sau 10 ngày chiếu.

Tối 13/10, phim Everest: Người tuyết bé nhỏ (Abominable) đột ngột bị rút khỏi các rạp chiếu ở Việt Nam.

Theo tìm hiểu của phóng viên, các đơn vị phát hành từng đăng tải lịch chiếu phim này đều rút tên phim khỏi website dù trước đó quảng bá tương đối rầm rộ. 

Trước đó, vào chiều 13/10, trên mạng xã hội lan truyền môt số hình ảnh từ phim, nhiều khán giả phát hiện nhà làm phim đã cài cắm đường lưỡi bò vào trong các phân cảnh phim. 

 Phim Everest - Người tuyết bé nhỏ ra rạp Việt Nam từ ngày 4/10.

Everest: Người tuyết bé nhỏ là phim hoạt hình hướng đến khán giả nhỏ do hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác sản xuất với công ty Pearl của Trung Quốc. 

Phim kể về chuyến hành trình của 3 cô cậu nhỏ tuổi và loài sinh vật chỉ có trong huyền thoại. Nhân vật chính của phim là Yi (Chloe Bennet) - một cô bé tuổi teen sống tại Thượng Hải nung nấu mơ ước chu du khắp Trung Quốc. 

Phim ra rạp Việt Nam từ ngày 4/10. Sau gần 10 ngày ra rạp Việt, vào chiều 13/10, trên mạng xã hội, một số cho rằng hình ảnh trên tấm bản đồ của Yi nơi đánh dấu các danh thắng nổi tiếng cô vẫn hằng mong một ngày sẽ được tới du lịch, có những đường đứt đoạn giống hình đường lưỡi bò.

 Hình ảnh gây tranh cãi trong phim.

PV liên lạc với phía đơn vị phát hành và Cục Điện ảnh nhưng chưa nhận được phản hồi.

Trước đó, vào năm 2018, phim Điệp vụ Biển Đỏ có nội dung bất lợi cho Việt Nam. Cụ thể phim có hai phút cuối cùng nhạt nhòa, nhưng lại hàm chứa ý đồ thâm sâu của phía sản xuất. Sau khi các sự kiện chính kết thúc, bộ phim xuất hiện hình ảnh một vùng biển với chú thích “Nam Hải” (cách Trung Quốc gọi biển Đông).

Tại vùng biển đó là hình ảnh một con tàu không rõ quốc tịch, bị bao vây bởi các tàu chiến và hải giám Trung Quốc. Phía quốc gia tỷ dân dùng loa thông báo rằng đây là hải phận của Trung Quốc, và yêu cầu con tàu phía trước ngay lập tức rút lui khỏi vùng biển.

Phim sau đó dừng chiếu ở Việt Nam.

Nguồn: Zing News

Tin mới