Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phát hiện loại hạt mới có thể thay đổi vũ trụ

Có thể mặc dù chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy hạt này trong phòng thí nghiệm, nhưng nó đã và đang làm thay đổi vũ trụ của chúng ta ở quy mô lớn nhất.

Trong bài báo vừa công bố trực tuyến trên tạp chí arXiv, nhà vật lý thiên văn Massimo Cerdonio tại Đại học Padova tính toán sự thay đổi của các trường lượng tử để giải thích cho sự thay đổi của năng lượng tối, một yếu tố được cho là có liên quan đến sự giãn nở của vũ trụ.

Theo Massimo Cerdonio, nếu có một trường lượng tử mới nào đó chịu trách nhiệm cho sự thay đổi năng lượng tối, điều đó có nghĩa là có một hạt mới đang tồn tại ngoài vũ trụ.

Và lượng thay đổi năng lượng tối mà Cerdonio tính toán đòi hỏi dựa trên một loại khối lượng hạt nhất định, mà hạt này ông dự đoán là axion.

  Nguồn ảnh: Space.

Nhà vật lý đã phát minh ra lý thuyết về loại hạt này mong muốn giải quyết một số vấn đề liên quan đến sự hiểu biết của chúng ta về hạt lượng tử và lực hạt nhân mạnh trong vũ trụ.

Hạt này có lẽ xuất hiện trong vũ trụ từ rất sớm, nhưng đã "ẩn nấp" trong nền vi sóng vũ trụ, trong khi các lực và một số hạt khác đã từng điều khiển hướng của vũ trụ, và giờ đến lượt hạt axion này ...

Có thể mặc dù chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy hạt này trong phòng thí nghiệm, nhưng nó đã và đang làm thay đổi vũ trụ của chúng ta ở quy mô lớn nhất, nhưng để phân tách hạt này trong vũ trụ để tiếp tục nghiên cứu quả là một bài toán không hề dễ.

Nguồn: Kiến Thức

Tin mới