Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phát hiện con trai tuổi teen thủ dâm, cha mẹ nên làm gì?

Khi bắt gặp con thủ dâm, cha mẹ không nên làm toáng lên mà bình tĩnh nói chuyện, trao đổi, truyền thụ cho con các kiến thức sinh lý vị thành niên.

Khi bước vào tuổi dậy thì, hormone trong cơ thể tăng lên. Các chàng trai tuổi vị thành niên cảm thấy bức xúc và muốn thỏa mãn nhu cầu sinh lý bằng cách thủ dâm. Thủ dâm là hành động tự kích thích bộ phận sinh dục với mục đích để thỏa mãn nhu cầu sinh lý.

Sẽ có nhiều bố mẹ rơi vào cảm giác bối rối khi bắt gặp con trai đến tuổi dậy thì thủ dâm. Khi gặp trường hợp như vậy, các bậc cha mẹ nên làm thế nào?

 

Cha nên trao đổi kinh nghiệm với con

Thủ dâm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tâm lý. Là một hành động riêng tư, thủ dâm là hoạt động sinh lý mà bất kỳ cậu bé nào tới tuổi dậy thì cũng có thể làm. Khi phát hiện con làm việc này, người thích hợp nhất chủ động tìm cách nói chuyện với con chính là bố. Bố nên tìm đúng thời điểm riêng tư thích hợp chỉ có hai bố con để tâm sự với con, truyền thụ cho con các kiến thức sinh lý vị thành niên.

Các ông bố phải chú ý tới kỹ năng ngôn ngữ khi nói chuyện với con về vấn đề nhạy cảm này. Nên giải thích cho con một cách khoa học về quá trình phát triển của con và về thủ dâm.

Tạo thói quen đi ngủ sớm cho con

Cha mẹ nên làm gương tạo cho con thói quen đi ngủ sớm, đúng giờ, để giúp trẻ phát triển đồng hồ sinh học hoàn hảo. Trẻ vị thành niên chỉ có thể phát triển bình thường, khỏe mạnh khi có giấc ngủ đủ và ngon. Thói quen ngủ tốt và đúng giờ sẽ giúp con bạn hạn chế bớt thời gian thủ dâm.

Bố mẹ cũng nên giám sát với những trẻ khó vào giấc ngủ, khi đi ngủ quá sớm, trằn trọc chưa vào giấc là trẻ lại dễ nghĩ tới thủ dâm và đây được gọi là kiểu thủ dâm thụ động.

 

Không làm con mất mặt vì chuyện thủ dâm

Khi phát hiện con thủ dâm, cha mẹ nên bình tĩnh tìm cách nói chuyện, giảng giải cho con hiểu, thay vì mắng mỏ, làm ẫm lên. Lúc này vai trò của người cha rất quan trọng, bởi với kinh nghiệm của mình, bố có thể nói rõ cho con mọi ngọn ngành tâm sinh lý vị thành niên và tránh cho con cảm giác xấu hổ và thu mình lại.

Cha mẹ nên để ý tới ga giường, chăn, đồ lót của con để biết tần suất thủ dâm của con là nhiều hay ít. Nếu con bạn chỉ thỉnh thoảng thủ dâm, cha mẹ không nên quá lo lắng. Nếu con làm quá nhiều lần, phải nói cho con về tác hại của việc làm này với sức khỏe như thế nào để con tự điều chỉnh. Thủ dâm quá nhiều sẽ dẫn tới các rối loạn cảm xúc, rối loạn cương dương, dễ dẫn tới vô sinh sau này.

Giúp con chọn đồ lót rộng và thoáng khí

Mặc đồ lót rộng và thoáng trẻ sẽ không cảm thấy khó chịu ở bộ phận sinh dục. Khi mặc đồ lót chật, con sẽ cảm thấy bức bối và hay có suy nghĩ thủ dâm. Ở độ tuổi thiếu niên, cha mẹ nên chọn cho con quần lót đùi, không nên mặc quần sịp tam giác, quá nhỏ và quá chật.

 

Gia An

Tin mới