Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, vợ chồng có 2 con vẫn quyết giữ lại nuôi nấng

Dù có đầy đủ con trai, con gái nhưng khi nhặt được bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà, gia đình anh K. vẫn mong muốn được nhận nuôi bé.

Những ngày này, loa phát thanh của UBND xã Văn Bình (huyện Thường Tín, Hà Nội) liên tục phát thông báo về trường hợp một bé trai khoảng 15 ngày tuổi bị bỏ rơi vào đêm 17/5.

Hiện tại, cháu bé được giao cho vợ chồng anh P.T.K. (SN 1982, trú tại xã Văn Bình, gia đình phát hiện cháu bé) chăm sóc. Sau 7 ngày nếu không có ai đến nhận lại cháu bé, cơ quan chức năng sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Kể lại câu chuyện nhân duyên của gia đình mình với cháu bé, anh P.T.K. cho hay: "Vào khoảng hơn 23h ngày 17/5, ở căn nhà  bán hàng gas của gia đình, có bố mẹ tôi ngoài đó. Bỗng mẹ tôi nghe thấy tiếng gõ cửa liên hồi, rồi mẹ tôi ra mở cửa nhưng không thấy ai, chỉ nghe thấy tiếng trẻ con khóc ở trong chiếc giỏ dưới gốc cây hoa lộc vừng, khiến bà giật mình bắn mình...".

Khu vực trước cửa nhà anh K - nơi bé trai bị mẹ bỏ rơi.

Cháu bé nằm trong bọc quần áo, bên cạnh có một số đồ dùng của trẻ sơ sinh, cùng một mảnh giấy ghi nội dung nhờ ai phát hiện cháu thì chăm nom, nuôi nấng giúp. Sau đó, gia đình anh K. liền thông báo cho chính quyền địa phương.

Bé trai được đưa về trạm y tế của xã. Tại đây, các nhân viên y tá xác định bé khoảng 15 ngày tuổi, nặng 3,7kg, cao 56 cm.

Trong thời gian 7 ngày chờ đợi người thân của cháu bé đến nhận lại theo quy định pháp luật, gia đình anh K. đưa bé về chăm sóc. Từ hôm đó, cuộc sống của gia đình anh K. bỗng nhiên thay đổi.

Biết tin bé trai bị bỏ rơi trong đêm, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn ở các vùng lân cận kéo đến nhà anh K. xin nhận nuôi. Tuy nhiên, họ đều nhận được cái lắc đầu của gia chủ.

"Nhiều cặp gia đình trong và ngoài xã bị hiếm muộn con cái, họ đến xin đứa bé về nuôi. Tuy nhiên, từ bố mẹ đến anh em nhà tôi đều thống nhất nuôi đứa bé nên không đồng ý", anh K. chia sẻ.

Việc gia đình anh chọn nhận nuôi cháu bé vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của người dân trong thôn xóm. Không ít người chúc mừng mỉa mai anh có thêm đứa con, người thì thắc mắc "vợ chồng anh đã có 2 con, một trai một gái rồi thì nuôi làm gì cho vất vả".

Clip: Hình ảnh mới nhất của bé Bình An - thiên thần nhỏ của người mẹ trẻ ung thư giai đoạn cuối

Theo vợ chồng anh K., sở dĩ anh chọn nuôi đứa trẻ vì gia đình anh quan niệm, cháu bé đến với nhà anh là nhân duyên. Nếu sau này, bố mẹ cháu đến đón thì vợ chồng anh vẫn sẵn sàng gửi lại con, còn nếu không thì gia đình vẫn  đủ khả năng để nuôi dưỡng bé trưởng thành.

"Vợ tôi đẻ được 2 cháu nhưng vẫn muốn sinh thêm bé nữa. Tuy nhiên, trước đây khi mang thai cháu thứ 2, sinh nở vất vả quá nên vợ tôi sợ chửa đẻ. Nay cháu bé đến với gia đình tôi là nhân duyên, mọi người trong gia đình tôi ai cũng ủng hộ nhận nuôi cháu", anh K. chia sẻ.

Theo anh K, từ khi gia đình anh mang cháu bé về nhà chăm sóc, bé không hề khóc quấy, ăn ngon, ngủ ngoan. Còn hai cháu nhỏ nhà anh K. (bé lớn 8 tuổi, bé thứ hai 5 tuổi) cũng thích thú quây quần bên thành viên mới của gia đình.

Ngoài những lời đàm tiếu, mỉa mai ác ý, những ngày này, nhiều người làng trên xóm dưới cũng đến hỏi thăm, ngắm cháu bé kháu khỉnh, đáng yêu nhưng kém phần may mắn khi bị chính người mẹ đẻ bỏ rơi. Tuy nhiên, bù lại cháu được vợ chồng anh K. dành tình cảm thương yêu, chăm sóc, nuôi nấng như con đẻ.

Mạnh Đoàn

Tin mới