Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nuôi con lâu dài bằng sữa mẹ: Tuyệt chiêu mẹ công sở không nên bỏ lỡ!

Nuôi con bằng sữa mẹ là lựa chọn không ít gian nan, hãy bỏ túi ngay những bí kíp giúp việc duy trì nguồn sữa mẹ dồi dào cho con trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất, cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết như đạm, đường, mỡ, vitamin và muối khoáng với liều lượng thích hợp cho sự hấp thụ của trẻ. Chính vì thế, ba từ “đi làm lại” sau khi sinh càng khiến các mẹ lo lắng nhiều hơn và cảm giác cuộc sống sẽ khá xáo trộn khi không thể bên con 24/24 như trước đây được nữa.

Sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất, cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ 

Cuộc sống công sở chính là khó khăn thử thách của việc duy trì nuôi con bằng sữa mẹ, khi những rắc rối không chỉ là việc điều chỉnh lịch “tuti” mỗi ngày của bé mà còn cả việc làm sao để có đủ sữa cho con. Thế nhưng, mẹ đừng quá lo lắng vì đã có các tuyệt chiêu giúp con có thể ty sữa cả ngày ngay cả lúc vắng mẹ. Việc mẹ cần là quyết tâm nuôi con bằng sữa mẹ và chuẩn bị kế hoạch chăm con tốt nhất ngay cả khi xa con như những hướng dẫn dưới đây nhé!

Kích sữa về đúng cách để tốt cho cả mẹ và bé

Nỗi lo thiếu sữa, sữa không về luôn thường trực trong tâm trí các mẹ công sở. Kích sữa chính là bí quyết quan trọng đầu tiên giúp mẹ có thể chuẩn bị đầy đủ sữa cho một ngày dài xa con đấy. Mẹ có thể massage bầu ngực bằng nước ấm để làm giãn nở đường ống dẫn sữa của mẹ, giúp sản sinh lượng sữa chảy nhanh và nhiều hơn. Bên cạnh đó, các mẹ cũng đừng quên lưu ý về chế độ dinh dưỡng với thực đơn có bổ sung một số loại thực phẩm tăng khả năng tiết sữa như các loại gia vị gừng, tỏi, cà rốt, khoai lang, ngũ cốc, các loại hạt, đậu… nhé.

Ngoài ra, mẹ có thể dùng những phụ kiện hỗ trợ như túi chườm thông tia sữa Lansinoh cho mẹ để giúp mẹ kích sữa nhanh, giảm đau cho mẹ trong thời kì này.

Vắt sữa và bảo quản sữa an toàn

Buổi sáng trước khi đi làm, mẹ có thể vắt sữa càng nhiều càng tốt để lại cho bé. Khi đến công ty, mỗi khi ngực căng sữa, mẹ cũng có thể vắt sữa ra rồi bảo quản để mang về cho con bú. Nếu mẹ theo đúng số lần bé bú, thường là 2 giờ một lần và không bao giờ để quá 3 giờ, nguồn sữa sẽ được duy trì.

Hiện nay, ngoài cách vắt sữa bằng tay truyền thống, mẹ còn có thể nhận được sự trợ giúp tuyệt vời từ những chiếc máy hút sữa thế hệ mới cực xịn. Hút sữa vừa giúp mẹ trữ sẵn sữa cho con, vừa tăng lượng sữa mẹ thêm dồi dào hơn.

Luôn bảo quản sữa trong ngăn mát là cách sữa mẹ không mất đi chất dinh dưỡng 

Dù vắt sữa bằng phương pháp nào thì mẹ cũng đừng quên rửa tay sạch sẽ và dùng khăn mềm lau sạch qua đầu vú để giữ vệ sinh cho bé nhé. Mẹ nên vắt sữa sẵn vào bình chứa bằng thủy tinh hoặc nhựa cứng có nắp đậy kín hoặc túi bảo quản sữa chuyên dụng, dán nhãn bên ngoài ghi ngày, giờ vắt và không nên đổ đầy sữa vào bình.

Mỗi bình chứa sữa chỉ nên chứa khoảng 60 - 120ml, vừa đủ cho 1 lần ăn của trẻ để tránh lãng phí và đảm bảo vệ sinh. Sữa khi được vắt ra mẹ phải để ở ngăn mát có thể trữ được 4-8 ngày, tuỳ mức độ vệ sinh khi vắt sữa. Sữa có thể trữ được ở ngăn đông đến 3 tháng. Sữa mẹ sau khi rã đông rồi thì không nên cấp đông lại để bảo đảm an toàn cho bé.

Hâm sữa chuẩn để giữ đúng mùi vị và dinh dưỡng trong sữa mẹ

Trước mỗi lần bé dùng sữa vẫn phải hâm sữa để sữa quay lại nhiệt độ chuẩn, có lợi cho tiêu hóa của bé. Mẹ đưa sữa đông lên ngăn mát qua đêm để rã đông chậm. Mẹ có thể ngâm chai đựng sữa đã rã đông vào chén nước ấm 400 độ C trong 20 phút để làm ấm sữa trước khi cho bé bú.

Nếu hâm sữa bằng máy, chỉ cần đặt bình sữa vào khoang hâm nóng, đổ nước vào ở mức vạch đánh dấu và chọn mức nhiệt độ hâm phù hợp nhất cho máy. Khi đạt đến nhiệt độ cần thiết, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm, sữa có thể trữ trong máy và đợi đến giờ là có thể lấy ra cho bé ăn.

“Ti giả, sữa mẹ thật” – bước quan trọng nhất của mẹ

Mẹ biết không, tất cả công sức chuẩn bị của mẹ sẽ được quyết định bởi bước cuối cùng chính là chọn bình sữa thật tốt và chất lượng cho con. Bé con cực kỳ nhạy cảm, thường sẽ phát hiện ra ngay mình đang “bị lừa”, nên các mẹ phải chọn bình bú thật kỹ càng, ti giả càng giống ti thật càng tốt.

Không chỉ xem xét hình dáng mà còn phải thử độ mềm, tốc độ sữa chảy của núm vú, chống sặc sữa, hạn chế tình trạng đầy hơi, khó tiêu cho bé, cũng như để ý việc núm có mùi cao su hay không… Đây là việc làm rất quan trọng, quyết định bé có chấp nhận loại núm vú giả này hay không.

Bên cạnh đó, bình sữa nên được làm bằng chất liệu an toàn, có thiết kế cổ rộng để giúp cho việc vệ sinh đơn giản hơn. Trên thân bình cũng cần có các mức đo để việc canh chỉnh sữa chuẩn xác, tránh lãng phí hay làm bé ăn quá nhiều trong một lần ti sữa.

Mách nhanh cho mẹ bình sữa thần thánh giúp bé ti dễ dàng được hàng triệu mẹ Việt truyền tai nhau nhiều năm nay, đó chính là bình sữa PPSU của Pigeon – thương hiệu hàng đầu Nhật Bản chăm sóc mẹ và bé. PPSU là nhựa cao cấp dùng trong y khoa, có độ bền cao, độ chịu nhiệt lên đến 180 độ C, khi đưa nước sôi vào không sợ gây biến chất hay tạo nên mùi sữa “khác lạ” khiến bé không chịu bú.

Sản phẩm không chứa chất BPA, tuyệt đối an toàn dành cho bé yêu. Điều đặc biệt mà các mẹ tâm đắc nhất chính là núm vú siêu mềm, mô phỏng y hệt bầu ti mẹ, có hệ thống van thông khí AVS chống hiện tượng sặc sữa ở bé.

Hãy để những giây phút bé ti sữa trở thành thời điểm nhàn tênh của mẹ 

Với những bí kíp trên đây, các mẹ công sở đã hoàn toàn có thể thể yên tâm quay lại công việc mà không cần lo lắng quá cho con nữa, bởi con giờ đây đã có thể ngoan ngoãn ti sữa hàng ngày!

Mẹ cũng cần chuẩn bị nhanh trọn bộ cẩm nang “8 giờ đầu tiên” giúp mẹ công sở quay lại văn phòng dễ dàng không phải ai cũng biết mẹ nhé:

Link: https://www.pigeon.com.vn/vn/8-gio-dau-tien.html

Quỳnh Chi

Tin mới