Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nước sông Đà nhiễm dầu thải: Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc nguồn nước bị ô nhiễm dầuvà việc cung cấp nước sạch từ Viwasupco không bảo đảm chất lượng.

Trong những ngày gần đây, dư luận phản ánh tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm và việc cung cấp nước sạch từ Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) không bảo đảm chất lượng, ảnh hưởng đến đời sống người dân khu vực Tây Nam thành phố Hà Nội.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo ngay Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà khắc phục sự cố, kịp thời cung cấp nguồn nước sạch, bảo đảm chất lượng cho nhân dân.

UBND TP Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình có giải pháp kịp thời bổ sung, thay thế nguồn nước bị ô nhiễm, bảo đảm cung cấp đủ nước sạch, ổn định đời sống nhân dân khu vực trên.

Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các địa phương kiểm tra tình hình hoạt động của các nhà máy nước sạch trong cả nước để bảo đảm nguồn nước sạch, an toàn phục vụ nhân dân.

Thủ tướng đề nghị Bộ Công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc nguồn nước bị ô nhiễm và việc cung cấp nước sạch từ Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà không bảo đảm chất lượng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Các bộ, cơ quan thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, báo cáo Thủ tướng trước ngày 25/10/2019.

Ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Viwasupco cho rằng đã có báo cáo sự việc với cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình.

Liên quan đến sự việc nước sạch nhà máy sông Đà bị nhiễm dầu thải, chiều 15/10, ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, vào ngày 10/10, thành phố nhận được phản ánh của người dân và báo chí về việc nước sạch tại các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai có mùi bất thường và đã thành lập đoàn kiểm tra.

Qua kiểm tra, khu vực đầu nguồn tại khe núi tại xã Phú Minh, Kỳ Sơn (tỉnh Hòa Bình) có dấu hiệu đổ dầu nhớt thải trộm. Chất thải dầu này đã chảy lan ra suối rồi chảy vào hồ Đầm Bài (là hồ chứa nước để cấp cho nhà máy).

Cán bộ của Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) có phát hiện việc này từ sáng ngày 8/10 nhưng không có bất cứ báo cáo nào với các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng không có hành động ngăn chặn sau khi phát hiện sự việc.

"Qua lấy mẫu xét nghiệm, hàm lượng Styren cao hơn giới hạn cho phép 20mg/l, từ 1,3 đến 3,65 lần. Trong thời gian trước mắt, khi Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà chưa súc xả, thau được toàn bộ hệ thống nước tại các bế của gia đình, khu chung cư, các bể tăng áp, mọi người dân có sử dụng nước thuộc vùng do Công ty Cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp", lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo.

Thanh Huyền

Tin mới