Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ giáo viên 9X xinh xắn 3 năm sinh hai bé chia sẻ bí quyết nuôi con nhàn tênh

Từ chính trải nghiệm của bản thân, chị Trang nhận ra sự chuẩn bị về tâm lý, sức khỏe đến dinh dưỡng sẽ giúp quá trình mang bầu trở nên dễ dàng hơn.

Chị Trang Nguyễn - một giáo viên ở Hà Nội chia sẻ câu chuyện của bản thân khi 3 năm sinh 2 bé khiến nhiều người quan tâm. "Bé Sữa sinh ra khi Bơ chưa đủ tuổi đến lớp, do đặc thù nghề nghiệp nên chồng không thường xuyên ở nhà giúp vợ. Tuy nhiên, chị vẫn có thể một mình chăm con, quán xuyến công việc và phục hồi sức khỏe, vóc dáng sau sinh một cách nhanh chóng", chị Trang Nguyễn chia sẻ.

Không để cho bé đầu có tâm lý ra rìa

Khi biết có bầu bé thứ hai, chị Trang xác định việc đầu tiên cần làm chính là chuẩn bị tâm lý cho bé đầu (là bé Bơ). Chị thường cho bé sờ, vuốt bụng mình và nói “trong bụng mẹ có em Sữa, là em của Bơ đấy”. Từ đó định vị trước cho con rằng Bơ chuẩn bị có em, và em bé đang lớn dần trong bụng mẹ.

Sau đó mẹ làm tâm lý cho cả nhà, không ai được nói đến từ “ra rìa” đối với Bơ. Bởi điều này sẽ khiến bé nảy sinh những cảm xúc tiêu cực với em của mình. Khi Sữa chào đời, mẹ lại nhờ Bơ giúp trông em giúp mẹ, ôm, thơm má em để bồi dưỡng trách nhiệm và tình cảm của Bơ dành cho Sữa.

Chị Trang Nguyễn trong quá trình mang bầu.

Nhờ mẹ chuẩn bị từ trước, nên khi Sữa chào đời, ban đầu Bơ lạ, sau đó là yêu, và khi quen, Bơ đã tự có ý thức yêu thương và chăm sóc em gái.

Buổi tối, mẹ thường dỗ: “Đợi mẹ ru em ngủ một tí, mẹ lại vào ôm Bơ nhé” hoặc “rủ” Bơ cùng dỗ em với mẹ rồi 2 mẹ con cùng ngủ. Do đó, Bơ ngoan hơn, ít quấy hơn và cũng trách nhiệm hơn hẳn.

Bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ

Ngay từ khi mang bầu Bơ, theo lời khuyên của bác sĩ, chị Trang đã chủ động tìm hiểu và bổ sung sắt, axit folic, canxi cho thai kỳ của mình. Sau này, khi chỉ chưa đến 22 tháng sau bầu tiếp bé Sữa, ba dưỡng chất trên lại càng quan trọng hơn với sức khỏe của mẹ và bé.

Em bé Sữa, bé thứ hai của gia đình chị Trang. 

Chị Trang dùng bộ đôi bổ sung sắt, canxi có khả năng hấp thu cao hơn và không gây táo bón, nóng trong. Dùng bộ đôi này suốt thai kì, các chỉ số của mẹ và bé đều rất ổn định.

Thêm vào đó, chị cũng tích cực ăn rau và hoa quả sạch. Hạn chế ăn đồ cay nóng, chủ yếu tự tay vào bếp để nấu đồ cho cả ba mẹ con. Vậy là vì được bổ sung dưỡng chất đầy đủ từ trong bụng mẹ, hai chị em Bơ, Sữa trộm vía cứng cáp, sức đề kháng tốt nên ít ốm vặt, mẹ chăm cũng nhàn hơn nhiều so với các bạn cùng độ tuổi. Và bản thân mẹ cũng phục hồi sức khỏe sau sinh hai bé được tốt hơn.

“Khi mỏi mệt thì tìm nơi chăm sóc”

Đó là nguyên văn tin nhắn của chồng gửi cho chị Trang từ khi mang bầu bé đầu. Bản thân là người phải di chuyển nhiều, không có thời gian chia sẻ công việc cùng vợ, anh lén đặt tặng chị một liệu trình chăm sóc bầu ở spa ngay khi biết vợ có thai. Sau đó, anh tiếp tục đặt gói chăm sóc sau sinh, tắm bé cho hai mẹ con.

Lần đầu hơi ngần ngại, nhưng khi được chăm sóc chị Trang đã hết hẳn đau nhức, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Lúc bụng lớn, không tiện di chuyển, chị đặt lịch chăm sóc tại nhà, vừa tiện mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

 Gia đình nhỏ của Trang Nguyễn.

Đến khi bầu Sữa, chị còn đặt thêm cả combo chăm sóc bầu - sau sinh. Vậy là giải quyết toàn bộ từ đau mỏi khi bầu bí đến tắm bé và chăm sóc, giảm cân sau sinh. Giảm hơn 20kg sau sinh giúp mẹ hai con ngày càng thon gọn

Cũng nhờ mẹ được chăm sóc chu đáo, bé đầu lại ngoan, trách nhiệm, sức khỏe cả 2 con đều tốt nên chị Trang nhanh chóng cân bằng được cuộc sống mà không cần nhiều sự hỗ trợ của hai bên nội – ngoại.

Từ chính trải nghiệm của bản thân mình, chị Trang nhận ra rằng sự chuẩn bị về mọi mặt từ tâm lý, sức khỏe đến dinh dưỡng sẽ giúp quá trình mang bầu trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Mọi khó khăn đều có thể giải quyết được khi tìm đúng cách, đúng chỗ.  

Bảo Ngọc

Tin mới