Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những thực phẩm phụ nữ không nên ăn nếu muốn giảm cân

Bánh mỳ trắng, bơ, sữa, cà phê hay nước hoa quả ép là những thực phẩm phụ nữ không nên ăn nhiều nếu muốn giảm cân.

Bánh mỳ trắng: Bánh mỳ trắng chứa lượng đường rất lớn không chỉ làm tăng nồng độ insulin trong máu mà còn gây ra một số vấn đề về sức khỏe, trong đó có hội chứng buồng trứng đa nang ở phụ nữ. Do vậy, để hạn chế tăng cân và bệnh tật, nữ giới nên hạn chế ăn loại thực phẩm này.

Soda kiêng (hay soda không đường): Soda không đường là thực phẩm không chứa đường và calo, nhưng nó lại chứa rất nhiều hóa chất và phụ gia. Những chất này làm tăng tỷ lệ hình thành mỡ bụng của bạn. Theo nghiên cứu của Tạp chí Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ, những người thường xuyên uống soda trong 9 năm liên tục có lượng mỡ bụng cao gấp 3 lần so với những người ít hoặc không uống.

Nước ép hoa quả: Ai cũng tin rằng, nước ép trái cây có nguồn gốc tự nhiên tốt cho sức khỏe và không gây tăng cân, nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Bởi đa số trái cây đều chứa lượng đường nhất định. Ngoài bệnh tim, uống quá nhiều nước ép trái cây cũng sẽ gây ra tiểu đường hay tăng cân.

Cà phê: Ngoài đường thì hiện nay nhiều người có thói quen uống cà phê kèm sữa hoặc kem, đây chính là nguyên nhân khiến bạn mãi không giảm được cân. Không chỉ có vậy, caffeine trong cà phê nếu sử dụng nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Do đó, nếu đang trong thời gian cần kiểm soát cân nặng, phụ nữ không nên dùng nhiều cà phê.

Bơ: Thành phần của bơ chứa dầu hydro hóa – một trong những nguồn chất béo chuyển hóa. Không chỉ gây ra bệnh tim và đẩy nhanh sự lão hóa làn da mà còn khiến bạn tăng cân.

Sữa: Sữa thường được bổ sung vitamin D, một loại vitamin thiết yếu. Vitamin D có thể giúp chống trầm cảm và ngăn ngừa tình trạng loãng xương. Tuy nhiên, loại vitamin này lại tan trong chất béo. Nghĩa là vitamin D cần chất béo để hấp thụ. Do vậy, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân cũng không nên sử dụng nhiều sữa.

 

Khả Minh

Tin mới