Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ

Kem, thực phẩm cay nóng, chocolate hay soda là những thực phẩm bạn không nên ăn trước khi ngủ nếu không muốn gặp ác mộng, theo Boldsky.

 Phô mai : Phô mai là thực phẩm rất giàu calo và chất béo. Nếu ăn trước khi đi ngủ, nó sẽ khiến cơ thể hoạt động "hết công suất" để tiêu hóa loại thức ăn này. Đây chính là nguyên nhân khiến bộ não có những suy nghĩ căng thẳng, khó chịu, từ đó làm xáo trộn giấc ngủ của bạn. Bởi vậy, nếu không muốn gặp ác mộng, bạn nên dừng ngay việc sử dụng phô mai hay các sản phẩm từ sữa trước khi đi ngủ. (Ảnh: TBTCVN)

 Kem: Theo các chuyên gia, kem là thực phẩm làm thay đổi quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó tăng hoạt động của não, gây ra những cơn ác mộng không đáng có. (Ảnh: Boldsky)

 Thực phẩm cay nóng: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn thực phẩm cay nóng cũng có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn, khiến hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn và làm tăng nguy cơ xuất hiện những cơn ác mộng. (Ảnh: Phunutoday)

 Rượu bia: Uống quá nhiều rượu, bia và các loại đồ uống có cồn khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ sâu. Thậm chí, nếu lạm dụng loại đồ uống này, bạn có thể sẽ phải chịu những cơn ác mộng “kinh khủng” hơn bình thường. (Ảnh: Zing)

 Thực phẩm chứa caffein: Tiêu thụ cà phê và các thực phẩm khác có chứa caffeine có thể khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể tăng mạnh hơn mức bình thường, kéo theo hoạt động của não bộ bị tăng cao gây ảnh hưởng giấc ngủ. (Ảnh: Plo)

 Thực phẩm chứa đường: Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học chỉ ra rằng, có tới 31% người gặp phải ác mộng sau khi sử dụng thực phẩm có đường trước khi đi ngủ. (Ảnh: Boldsky)

 Chocolate: Sau thực phẩm có đường và các sản phẩm từ sữa thì ăn chocolate trước khi ngủ cũng là một trong những nguyên nhân gây ra những cơn ác mộng. Thành phần của chocolate có chứa nhiều caffeine và đường, nếu ăn thực phẩm này sẽ làm bạn khó chìm vào giấc ngủ sâu, từ đó gây ra những cơn ác mộng không mong muốn. (Ảnh: JBH)

 Khoai tây chiên: Khoai tây chiên hay những đồ ăn vặt chứa nhiều dầu mỡ là nguyên nhân gây kích ứng đường điêu hóa, khiến bạn rất khó ngủ. (Ảnh: Boldsky)

 Soda: Hàm lượng caffeine, đường và các chất phụ gia có trong đồ uống có ga là nguyên nhân của những cơn ác mộng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người thường xuyên uống soda dễ bị gặp những cơn ác mộng hơn người bình thường. (Ảnh: Boldsky)

Khả Minh

Tin mới