Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những thực phẩm gây hại sức khỏe nếu dùng sai cách

Nướng thực phẩm ở nhiệt độ cao, uống quá nhiều sữa, ăn mật ong chưa được tiệt trùng hay sử dụng khoai tây mọc mầm… là những cách sử dụng đồ ăn dễ gây hại.

 

Nướng thịt và hải sản dưới nền nhiệt độ cao: Nướng thịt lợn, bò, gà và hải sản ở nhiệt độ cao làm protein trong thịt thay đổi, tăng nguy cơ tích tụ chất có hại trong cơ thể. Để giảm bớt nguy cơ này, bạn nên nướng những loại thực phẩm trên ở nền nhiệt độ thấp, khi nướng nên ướp và lật thịt liên tục.

Mật ong chưa tiệt trùng: Có thể bạn không biết, nhưng mật ong chứa khá nhiều độc tố. Theo các chuyên gia, chỉ cần một thìa cà phê mật ong chưa được tiệt trùng hoặc tiệt trùng không đúng cách có thể khiến bạn đau đầu, chóng mặt và nôn mửa. Bởi vậy, sau khi thu hoạch, mật ong cần có quá trình thanh trùng để loại bỏ các độc tố, tránh gây hại cho sức khỏe.

Khoai tây mọc mầm: Sử dụng các loại khoai tây trong điều kiện ẩm ướt, thiếu ánh sáng sẽ rất dễ bị ngộ độc, nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy…

Hạt điều thô: Ăn hạt điều thô có thể gây chết người, đặc biệt là những người thường xuyên bị dị ứng và hay bị ngộ độc. Mặc dù hạt điều có thể tìm thấy tại các cửa hàng, nhưng thực tế chúng không thực sự thô, bởi hạt điều đã được các nhà sản xuất hấp để loại bỏ đi urushiol – một hóa chất gây độc cho cơ thể.

Hạnh nhân đắng: Hạnh nhân có 2 loại: ngọt và đắng. Hạnh nhân đắng được cho là có hàm lượng hydro xianua tương đối lớn, nếu ăn  khoảng 5 – 10 quả hạnh nhân đắng (thô) bạn có thể gặp vấn đề về sức khỏe. Bởi vậy, hạnh nhân đắng thường phải được xử lý để loại bỏ chất có hại trước khi sử dụng.

Bánh mỳ trắng/bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt: Là thực phẩm phổ biến, nhưng một số loại bánh mỳ lại gây hại cho cơ thể hơn là có lợi. Trong khi bánh mỳ trắng có thành phần chứa bột và các chất phụ gia, ăn nhiều sẽ gây béo phì, bệnh tim và tiểu đường thì bánh mỳ được làm từ ngũ cốc nguyên hạt lại chứa rất nhiều chất bảo quản, đường bổ sung và muối gây hại cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, bạn nên ăn bánh mỳ được làm từ ngũ cốc mọc mầm vì dễ tiêu hóa, chứa nhiều protein, chất xơ, folate, vitamin C và các chất dinh dưỡng.

Uống quá nhiều sữa: Ở dạng tự nhiên, sữa là hỗn hợp của các thành phần bao gồm: nước, đường, khoáng chất và vitamin. Mặc dù đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng vẫn có một số rủi ro nếu bạn lạm dụng thực phẩm này. Theo đó, nếu uống quá nhiều sữa bạn dễ bị nguy cơ mắc các bệnh về xơ vữa động mạch hay tim mạch. Ngoài ra, việc hấp thụ quá nhiều canxi từ sữa cũng làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng ở phụ nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Hải sản có vỏ: Hải sản là nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể bởi chúng giàu protein, axit béo omega-3, magie, kẽm, sắt, đồng và nhiều khoáng chất khác. Tuy nhiên, những loại hải sản có vỏ đều là thực phẩm rất khó chế biến và dễ bị hư hỏng. Khi ăn thực phẩm này, bạn dễ bị ngộ độc thực phẩm, rối loạn tiêu hóa, rất nguy hiểm.

Khả Minh

Tin mới