Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những mẫu xe hơi có thiết kế nội thất kỳ quặc nhất thế giới

12:14 08/06/2019 Xe

Từ cách phối màu lằng nhằng cho đến những vật liệu trang trí kỳ lạ, đây có thể xem là những thiết kế nội thất xe hơi có một không hai trên thế giới.

Ngoại thất đẹp chưa phải là tất cả đối với một chiếc xe hơi. Trên thực tế, nội thất mới là thứ khiến chủ xe có đưa ra quyết định "xuống tiền" hay không. Vì vậy, nhiều hãng xe không ngại chi một khoản tiền lớn vào bộ phận phát triển và sáng tạo nội thất xe hơi.

Tuy nhiên, bên cạnh thiết kế nội thất tuyệt vời, còn có những kiểu nội thất lạ kỳ khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải "mắt tròn mắt dẹt".

Ra đời năm 1966, Lamborghini Miura khiến cả thế giới kinh ngạc với khối động cơ V12 đặt giữa sản sinh sức mạnh 350 mã lực, khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 6.7 giây và tốc độ tối đa lên tới 276 km/h. Những thông số thuyết phục cùng thiết kế ngoại thất ấn tượng và đi trước thời đại của Miura đã khiến Lamborghini thực sự bứt phá trong cuộc đua với đối thủ nặng ký Ferrari. 

Cần số sàn trên mẫu xe cổ những năm 70 như Cutroen SM được thiết kế kiểu rãnh nhưng chỉ có rãnh ngang. Khi cần vào số, cả mảng kim loại dưới chân cần số sẽ dịch chuyển lên/xuống. Đáng chú ý hơn, vô lăng của xe còn thiết kế hình bầu dục. 

Adams Probe 16 được coi là chiếc xe điên rồ nhất ở thập niên 1960 bởi thiết kế phá cách độc nhất vô nhị khi chỉ cao hơn 86cm. Vô lăng mở rộng cho tài xế. Hai mặt số tròn nhỏ nép mình trong táp lô, nhưng rất khó đọc vì chúng ở rất xa. 

Multipla là một mẫu xe gia đình được Fiat sản xuất từ năm 1998 đến 2000. Các tín đồ xe hơi xem đây là mẫu xe nổi tiếng nhất của Fiat, nó đã nhận được danh hiệu "Mẫu xe hàng đầu của năm 1999" và liên tục giữ giải thưởng "Mẫu xe gia đình hàng đầu" do tạp chí xe hơi uy tín Top Gear bình chọn trong 4 năm liên tiếp (2001-2004). Đây cũng là một trong những mẫu xe hơi có 3 chỗ ngồi nổi tiếng thế giới. 

Pagani Huayra là mẫu siêu xe được trang bị thiết kế nội thất có một không hai trên thế giới. Bên trong là sự kết hợp hoàn hảo giữa các vật liệu như da, kim loại, sợi carbon, máy móc trần trụi và màn hình kỹ thuật số. Đặc biệt hãng Pagani không hề sử dụng bất kỳ nút bấm hay công tắc bán sẵn nào cho Huayra. 

McLaren F1 là mẫu xe ô tô thể thao được thiết kế và sản xuất bởi Gordon Murray và McLaren Automotive. Loại xe này đã thiết lập kỷ lục xe chạy nhanh nhất thế giới vào ngày 31/3/1998 với vận tốc 391 km/h. Kỷ lục này được giữ cho đến tháng 4/2009. Điều đặc biệt trong cabin xe là vị trí lái ở trung tâm và thiết kế chỗ ngồi cho ba người. 

Không ai dám chắc Ford GT thế hệ 2005 là một cú bứt phá hay là một sai lầm so với dòng Ford GT nguyên bản. Bởi, thiết kế bên trong xe dường quá rối rắm với hàng loạt công tắc, ghế da đục lỗ... 

Nguồn: Vietnamnet

Tin mới