Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những lợi ích tuyệt vời của hạt dưa hấu đối với sức khỏe con người

Hỗ trợ giảm cân, kiểm soát tiểu đường, cải thiện sức khỏe tim mạch hay tăng cường hệ miễn dịch là những tác dụng của hạt dưa hấu đối với sức khỏe con người.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hạt dưa hấu chứa magie, một khoáng chất thiết yếu góp phần hỗ trợ sức khỏe của tim và điều hòa huyết áp. Ngoài ra, citrulline trong hạt dưa hấu cũng giúp giảm huyết động ở động mạch chủ, tăng cholestorel tốt và hạn chế cholesterol xấu trong cơ thể cực kỳ hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch

Theo các chuyên gia, hạt dưa hấu rất giàu các chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do có hại gây tổn thương tế bào, phòng ngừa ung thư và nhiều bệnh khác. Một số nghiên cứu cũng chứng minh rằng, magie trong dưa hấu cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

 Hạt dưa hấu có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

Kiểm soát tiểu đường

Một tác dụng khác của hạt dưa hấu là kiểm soát lượng đường huyết ở mức ổn định. Methanolic có trong hạt dưa hấu giúp thúc đẩy cân bằng lượng glucose trong cơ thể, cải thiện lượng đường huyết khi đói, qua đó, làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường ở con người.

Hỗ trợ giảm cân

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học thuộc Đại học khoa học Y tế Rajiv Gandhi ở Bengaluru, Karnataka (Ấn Độ), chiết xuất từ hạt dưa hấu có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ béo phì thông qua việc giảm lượng glucose, cholesterol và chất béo trung tính được dung nạp vào cơ thể con người thông qua ăn uống.

Ngăn ngừa viêm khớp

Thành phần của dưa hấu có magie, mangan và canxi, những chất chống viêm rất tốt, giúp ngăn ngừa viêm khớp rất hiệu quả. Chính vì vậy, những người có tiền sử bị bệnh này, cần tiêu thụ hạt dưa hấu để cải thiện sức khỏe của mình.

Chống dị ứng

Theo các chuyên gia, triterpenoids và các hợp chất phenolic được tìm thấy trong hạt dưa hấu có đặc tính chống dị ứng rất tốt. Không chỉ có vật, ăn hạt dưa hấu cũng giúp giảm đáng kể độ axit và các vết loét ở dạ dày.

Tốt cho sức khỏe phụ nữ

Trong hạt dưa hấu có chứa folate, hay còn được gọi là axit folic và vitamin B9, là dưỡng chất thiết yếu có khả năng cải thiện chức năng não, giúp kiếm soát mức homocysteine trong cơ thể. Phụ nữ đang độ tuổi sinh đẻ lại rất cần axit folic, bởi thiếu hụt vitamin này thai nhi sẽ có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh…

Duy trì sức khỏe da và tóc

Hạt dưa hấu là nguồn nguyên liệu tuyệt vời chứa axit béo không bão hòa và chất chống oxy hóa có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh như: phát ban, phù nề trên da. Bên cạnh đó, hạt dưa hấu cũng được cho là có thể loại bỏ gầu trên da đầu và giúp cho tóc luôn khỏe mạnh, giàu sức sống.

Khả Minh

Tin mới