Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những dòng chữ viết vội ở hành lang bệnh viện khiến người xem rớt nước mắt

Những dòng bố mẹ viết trên hành lang bệnh viện trong lúc chờ đợi con khiến ai nấy đều xúc động, nghẹn ngào.

Mới đây trên mạng xã hội, tài khoản Dao Nhi chia sẻ câu chuyện khi cô đang ở trong bệnh viện chờ em trai mổ. Em trai của Nhi bị bệnh tim, được xếp cùng những những bệnh nhân từ trẻ sơ sinh chỉ vài ngày tuổi tới ông cụ 70. Dù lần này ca mổ có phần đơn giản hơn những lần trước nhưng cô và gia đình vẫn cùng nhau túc trực tại bệnh viện để chờ đợi.

Trong lúc ca mổ đang diễn ra, cô tình cờ chứng kiến nhiều trường hợp xúc động. Có những gia đình nhà chỉ có hai mẹ con nhưng đứa bé tự ý đi viện mổ giấu mẹ, có đứa vài tuổi đã mổ 4 lần. Một anh chàng khác tâm sự về câu chuyện ngày có thể kiếm tiền triệu nhưng khi biết mình bị bệnh, anh đóng cửa khóc 3 ngày, khóc không phải vì sợ mà vì nghĩ đã không kiếm được tiền còn mất thêm tiền của gia đình.

Thời tiết Hà Nội càng trở nên oi bức cực độ, hễ rời cái quạt là mồ hôi, hơi người tới ngột ngạt khiến cho Nhi như rút hết sức lực. Cô tình cờ nhìn thấy những hình ảnh đặc biệt này ở góc tường hành lang của bệnh viện. Đó là những dòng chữ cha mẹ họ viết trong lúc chờ con mình trải qua ca phẫu thuật đau đớn. Hơn ai hết, họ mong muốn mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

"Vậy là 4 lần, mẹ phải ở đây để chờ con rồi Linh Chi ơi"

 "Ninh Tiến Đạt con ơi: Cố lên. Bố mẹ yêu con nhiều lắm"

"Minh Quân cố gắng lên con nhé. Bố biết con mạnh mẽ lắm, cố gắng lên. Con về chơi với anh Huy anh ấy đang chờ con ở nhà đấy. Bố mẹ tin ở con, con sẽ làm được mà. Cả nhà đang chờ con”. 

 ”Minh Thành cố lên nhé! Để về đón Tết, gia đình đoàn tụ”.

Dưới bài đăng, không chỉ chia sẻ chuyện người thân tới bệnh viện, nhiều người còn bày tỏ sự cảm thông với những người làm cha mẹ đang cùng con mình chiến đấu với căn bệnh tim.

Phượng Tôm chia sẻ: ”Đọc mà nhớ lại ngày tháng lúc bố nằm viện. Lúc chờ bố mổ lần 1, rồi lần 2. Lần đầu tiên cảm giác bình thường chỉ như chờ 1 người đang mổ để vá cái dạ dày bị thủng theo chẩn đoán của bác sĩ, cho đến khi bố mổ xong và bác sĩ gọi người nhà vào nói chuyện riêng, bảo gia đình nên chuẩn bị tâm lí vì bố bị vỡ toàn bộ trực tràng, phân tràn ra ổ bụng gây sốc nhiễm khuẩn nặng.

Cả nhà 3 mẹ con sốc nặng, nhìn bố nằm trên giường nước mắt cứ chảy dài, thương bố quá, xót lòng quá, đau đớn nhưng vẫn vì cái câu còn có 20 phần trăm hi vọng của bác sĩ mà cố gắng".

"Cảm giác ngồi chờ dài đằng đẵng từng giờ trôi qua sao mà lại lê thê đến như thế. Hôm nay con trai mình cũng vừa mới trải qua ca phẫu thuật, mình mừng vì mọi chuyện sẽ tốt lên nhưng ngày mai có thể lại hoàn toàn khác. Ngồi nhìn có phần bất lực. Chúc em bạn sớm bình phục để về nhà cùng gia đình" là bình luận của Oanh Sừ.

Hà Thu bình luận: "Nhìn những dòng chữ viết bậy mà lại không thấy giận, chỉ thấy thương cảm. Đây là cách để họ nói lên nỗi lòng đang được giấu kín tận trong tim. Bản thân mình rất hiểu cảm giác này, bởi trong suốt 8 tháng chăm mẹ bệnh trong viện. Mình nhớ từng góc bệnh viện, từng giờ uống thuốc, ăn cháo và những mũi tiêm đầy đau đớn".

Ngô Quỳnh Hoa cũng chia sẻ: "Con mình từng mổ tim ở trung tâm tim mạch bệnh viện E. Thật ra họ viết những dòng này 1 phần là mong mỏi những điều tốt đẹp đến với con, còn 1 phần là tên của bệnh nhân kèm số điện thoại của người nhà bên dưới để lỡ không may khi vắng mặt còn có y tá gọi cho người nhà. Đừng chê mất mĩ quan vì có những người ở khu hành lang này cả mấy tháng hay trên nửa năm cũng có. Thật sự khi ra viện mới thấy sức khỏe là điều quý giá nhất trên đời".

Bài đăng của Dao Nhi hiện nhận được gần 2.600 lượt tương tác từ dân mạng. Nhi cũng cho biết hiện em trai đã thực hiện xong ca phẫu thuật vì đây là lần mổ đơn giản. Tuy nhiên bác sỹ cũng đang theo dõi tình trạng của bệnh nhân sau đó mới cho gia đình vào gặp.

Bảo Ngọc

Tin mới