Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư máu bạn cần lưu ý

Mệt mỏi, cơ thể suy nhược, giảm cân, tiểu ra máu, dễ nhiễm trùng và sưng hạch bạch huyết là những triệu chứng sớm của bệnh ung thư máu bạn cần lưu ý.

Mệt mỏi, yếu

Yếu và mệt mỏi có thể là dấu hiệu của các bệnh khác, nhưng nếu bị mệt mỏi kéo dài, cơ thể yếu, cảm giác như không có sức lực trong thời gian dài thì bạn cần đi kiểm tra sức khỏe sớm. Bởi đây cũng là triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư máu.

 

Giảm cân

Giảm cân đột ngột và chán ăn cũng là biểu hiện ban đầu của ung thư máu. Tuy đây cũng có thể là vấn đề liên quan tới sức khỏe tuyến giáp, nhưng nếu tình trạng giảm cân hoặc mất cảm giác ngon miệng diễn ra trầm trọng, thì đó có thể là triệu chứng của bệnh ung thư máu nguy hiểm, nhắc bạn nên đi khám bác sĩ.

Tiểu ra máu

Bất kỳ khi nào đi tiểu ra máu, dù trong nước tiểu có lẫn màu trắng hay đỏ, bạn đều phải đi kiểm tra sức khỏe. Việc phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu sẽ giúp quá trình điều trị có nhiều cơ hội hơn.

Sưng hạch bạch huyết

Dấu hiệu ban đầu của ung thư máu bao gồm: sưng hạch bạch huyết kèm sốt, nôn, buồn nôn, yếu và chán ăn. Tuy sưng hạch bạch huyết không dễ dàng được phát hiện nhưng nếu thực sự quan tâm tới sức khỏe, cùng với việc cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường trên, bạn cần đi gặp bác sĩ sớm để được thăm khám, tư vấn.

Dễ bị nhiễm trùng

Dễ bị nhiễm trùng cũng là triệu chứng sớm của ung thư máu. Tình trạng này xảy ra do khả năng miễn dịch của các tiểu thể máu trắng thấp, khiến cơ thể mất dần khả năng chống lại các bệnh về nhiễm trùng.

Theo các chuyên gia, ngoài những dấu hiệu trên, thì đau bụng, khó thở, đau xương, chảy máu cam, sốt cao thường xuyên, dễ bị bầm tím…cũng là những vấn đề người ung thư máu hay gặp phải. Bởi vậy, khi cơ thể xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào trên đây, bạn cũng nên đi khám để sớm có biện pháp xử lý, điều trị.

Khả Minh

Tin mới