Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhóm tàu HD8 Trung Quốc mở rộng hoạt động trên vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao xác nhận nhóm tàu Hải Dương Địa chất 8 (HD8) của Trung Quốc tiếp tục xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Tàu Hải dương Địa chất 8.

"Theo cơ quan chức năng của Việt Nam, nhóm tàu Hải dương Địa chất 8 (HD8) tiếp tục mở rộng hoạt động tại vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) và thềm lục địa của Việt Nam. Nhóm tàu HD8 tiếp tục vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam được xác định phù hợp với các quy định của Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 mà cả Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên”, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng thông tin trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 3/10.

Theo bà Hằng, Việt Nam đã giao thiệp với Trung Quốc về vấn đề này và một lần nữa yêu cầu Trung Quốc rút ngay nhóm tàu khỏi vùng biển của Việt Nam và không để xảy ra vi phạm tương tự.

“Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam tại Biển Đông bằng các biện pháp mà luật pháp quốc tế cho phép", bà Hằng khẳng định.

Trước đó một số thông tin cuối tháng 9, đầu tháng 10 cho thấy nhóm tàu khảo sát Hải Dương Địa chất 8 của Trung Quốc tiếp tục xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Đây là lần thứ tư kể từ tháng 7 nhóm tàu khảo sát Hải Dương Địa chất 8 xâm phạm vùng biển Việt Nam.

Song Hy

Tin mới