Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhóm người Trung Quốc thuê phụ nữ Việt đóng phim đồi trụy: Không bàn giao cho Công an Trung Quốc

Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng khẳng định nhóm người này sẽ bị truy tố để xử theo pháp luật Việt Nam chứ không bàn giao cho Công an Trung Quốc.

Ngày 18/9, trả lời VTC News về việc xử lý nhóm người Trung Quốc thuê phụ nữ Việt Nam đóng, sản xuất phim đồi trụy tại Đà Nẵng, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết, quan điểm của cơ quan công an là sẽ truy tố để xử lý theo pháp luật Việt Nam, không bàn giao cho Công an Trung Quốc.

Trương Huệ Mẫn được xác định là chủ mưu trong nhóm sản xuất phim đồi trụy. (Ảnh: Công an cung cấp).

Đại tá Trần Mưu giải thích, tính chất và mức độ của vụ án này hoàn toàn khác vụ nhóm người Trung Quốc tổ chức đánh bạc bị Công an TP Đà Nẵng trục xuất, giao cho cơ quan chức năng Trung Quốc xử lý trước đây. 

Cụ thể, với vụ tổ chức đánh bạc, nhóm tội phạm chỉ lắp đặt thiết bị tại Việt Nam, tổ chức cho người chơi bên Trung Quốc nên không thể cấu thành tội phạm đánh bạc theo quy định của luật Việt Nam.

Còn việc tổ chức quay các video, clip sex phát lên mạng để thu tiền người xem, trong đó có hành vi giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi của nhóm người Trung Quốc vừa bị bắt ngày 14/9 là hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam.

Hoạt động này có tính quy mô, tổ chức chặt chẽ, diễn ra trong thời gian dài, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở Đà Nẵng. Các đối tượng phạm tội có tổ chức, sử dụng phương tiện, máy móc thiết bị để hoạt động một cách chuyên nghiệp, dụ dỗ, lôi kéo những phụ nữ, trẻ em nhẹ dạ cả tin vào con đường vi phạm, cần phải xử lý nghiêm.

"Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt lệnh bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra. Trong những ngày tới, cơ quan công an sẽ củng cố đầy đủ chứng cứ, ra quyết định khởi tố vụ án, tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật Việt Nam", Đại tá Trần Mưu cho nói.

Ngày 14/9, Công an TP Đà Nẵng bắt khẩn cấp nhóm 5 người Trung Quốc và một người Việt Nam về hành vi “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Cơ quan công an công bố lệnh bắt khẩn cấp Trương Huệ Mẫn. (Ảnh: Công an cung cấp).

Cụ thể, công an kiểm tra hành chính căn nhà 4 tầng tại số 31 đường Lê Minh Trung, phát hiện 5 người mang quốc tịch Trung Quốc đang lưu trú, gồm: Tưởng Đăng Quân (sinh năm 1989), Trương Huệ Mẫn (sinh năm 1981), Phương Tuấn Kiệt (sinh năm 1986), Đới Hồng Hi (sinh năm 1997), Lưu Tiểu Duy (sinh năm 1989). Ngoài ra còn có 2 người Việt Nam là Sầm Thị Sen (sinh năm 1995, trú xã Tân An, huyện Đắc Cơ, Gia Lai) và Nguyễn Thị Sửu (sinh năm 1962, Gia Lai).

Trong điện thoại di động và máy vi tính xách tay của họ có hình ảnh, video đồi trụy nghi là do nhóm này trực tiếp thực hiện và phát tán lên Internet.

Công an bước đầu xác định, từ tháng 2/2019, Sầm Thị Sen (làm thông dịch viên tiếng Trung) thuê căn nhà số 31 đường Lê Minh Trung để ở cùng với bạn trai là Trương Huệ Mẫn. 

Tại đây, Sen cùng với Quân, Mẫn, Kiệt, Hi, Duy tổ chức quay trực tiếp các clip kích dục, quan hệ tình dục để tung lên mạng.

Khai báo với cơ quan công an, Sen thừa nhận trực tiếp tuyển nhân viên, mua sắm dụng cụ, dụ dỗ các cô gái tìm việc làm chọn hình thức thoát y, thực hiện các hành vi kích dục mà chúng yêu cầu để được hưởng mức lương cao và cuối cùng là quan hệ tình dục trực tuyến.

Từ tháng 2/2019 đến đầu tháng 9/2019, Sen tìm được nhiều phụ nữ Việt Nam tham gia quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội Trung Quốc có cảnh quan hệ tình dục, kích dục, sexy.

Sầm Thị Sen bị bắt giữ. (Ảnh: Công an cung cấp). 

Các đoạn phim này khi phát lên mạng Internet được Sen cùng đồng bọn thu phí thông qua tài khoản mở tại ngân hàng bên Trung Quốc. Cụ thể, khi chia sẻ trực tuyến, nếu người Trung Quốc nào thích thì phải nộp tiền vào tài khoản đã chuẩn bị trước mới xem được.  

Trong số những người phụ nữ được Sen thuê đến đóng các cảnh quay đồi trụy, có em N.H.K.D mới 15 tuổi 3 tháng. Vậy nên, Sen cùng đồng bọn đã phạm vào tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

CHÂU THƯ

Tin mới