Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định HAGL vs SLNA: Quân bầu Đức gặp 'khắc tinh'

Sông Lam Nghệ An luôn là một trong những đối thủ khó chịu nhất đối với Hoàng Anh Gia Lai.

HAGL vùng vẫy

Bàn thắng phút bù giờ của Văn Toàn trong trận gặp CLB Hà Nội ở vòng 15 mang lại niềm vui nhất thời cho các cổ động viên đội bóng phố núi. Tuy nhiên đó vẫn chỉ là 1 trận hòa và 1 điểm trên sân Hàng Đẫy dù quý giá vẫn chưa đủ để kéo đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon ra khỏi vị trí áp chót.

Sau phát biểu "đá cho vui" của bầu Đức, rõ ràng HAGL đang ở một hoàn cảnh không vui chút nào. Đã có những cổ động viên đội bóng phố núi kêu gọi sự thay đổi, nhưng đó là một nhiệm vụ quá khó khăn đối với HLV Lee Tae-hoon và các học trò.

HAGL chưa thoát khu vực nguy hiểm.

Hai trận liên tiếp, nhà cầm quân người Hàn Quốc đều có những phàn nàn về chất lượng cầu thủ trong tay mình, cộng thêm ảnh hưởng của các trường hợp trụ cột gặp chấn thương. Với tình hình hiện tại, HAGL chỉ có thể tính cho từng trận và đặt hi vọng vào những khoảnh khắc như của Văn Toàn ở trận trước. 

Sự khác biệt đáng để kỳ vọng nhất của HAGL ở giai đoạn lượt về là Lương Xuân Trường. Dù vậy, sự trở lại của tiền vệ mang áo số 6 vào lúc này vẫn mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn. Xuân Trường thực sự là nguồn cảm hứng cho các đồng đội nhờ phong thái thủ lĩnh của mình nhưng như HLV Lee Tae-hoon nhận xét, anh cần thời gian để thích nghi trở lại.

SLNA cũng sa sút

Hai đối thủ đứng trên (Quảng Nam) và dưới (Sanna Khánh Hòa) cùng phải đá sân khách vòng này là một yếu tố thuận lợi đối với HAGL khi họ được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên đối thủ của Tuấn Anh và đồng đội không dễ chơi chút nào, bởi SLNA luôn là một khắc tinh của đội bóng phố núi.

Cần nhấn mạnh rằng HAGL chỉ thắng 2 trận trước SLNA kể từ khi bầu Đức đưa lứa HAGL - Arsenal - JMG lên chơi V-League. Lượt đi mùa này, đội bóng xứ Nghệ thắng dễ 3-0 dù chơi với một hàng công tệ hại. 

 

Dù vậy xét về phong độ, SLNA cũng tệ chẳng kém đối thủ của họ. Trong 11 trận liên tiếp, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ thắng duy nhất 1 trận và đó chính là trận lượt đi gặp HAGL. Đội bóng xứ Nghệ vẫn giữ vị trí ở top 5 nhưng rất dễ rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng, chỉ cần mạch trận toàn hòa và thua kéo dài thêm chừng 2 vòng nữa.

Vấn đề của SLNA rất rõ ràng, đó là năng lực của hàng công. Họ là đội ghi bàn kém thứ hai ở V-League 2019 (15 bàn, chỉ hơn Viettel) và cuộc đối đầu với HAGL ở lượt đi là lần duy nhất họ có 3 bàn thắng trong 1 trận đấu. Gặp lại đội bóng phố núi trong hoàn cảnh cả 2 cùng khó khăn là cơ hội tốt nhất để các tiền đạo của SLNA cho thấy tầm ảnh hưởng của mình.

Dự đoán: HAGL thắng 2-1

Tiểu Cường

Tin mới