Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhà thiết kế Devon Nguyễn tổ chức show thời trang 'Moonlight'

Devon Nguyễn là NTK nổi tiếng, từng tham gia sản xuất hậu trường tại "Tuần lễ thời trang London" và làm việc tại nhà mốt Burberry.

NTK Devon Nguyễn vừa hoàn thành bộ sưu tập thời trang mang tên Moonlight (Ánh trăng). Cô cho biết, bộ sưu tập được lấy ý tưởng từ nghệ thuật avant-garde cho những bộ đồ streetwear (phong cách ăn mặc đường phố).

Nghệ thuật avant-garde trong lĩnh vực thời trang được định nghĩa là những nguồn sáng tạo mới, khác với nhận định chung của số đông, mang tính siêu thực pha trộn tính vị lai và tính biểu tượng cao. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của thế giới là biểu tượng cho phong cách này như: Alexander McQueen, Viktor and Rolf, Iris Van Herpen, Yohji Yamamoto, Junya Watanabe, Thom Browne, Vivienne Westwood…

Với bộ sưu tập Moonlight, Devon Nguyễn sử dụng kỹ thuật draping dựng dập 3D trong thiết kế ready-to-wear để tạo sự cân bằng giữa độ ứng dụng và tâm hồn bay bổng của người nghệ sĩ. Bộ sưu tập gồm 40 thiết kế dành cho nữ.

Trong show diễn, Devon cũng kết hợp với thương hiệu thời trang nam của The Dark Gallery để tạo nên những màn trình diễn ấn tượng. 

Một trong những mẫu thiết kế trong bộ sưu tập "Moonlight" của Devon Nguyễn.

Để chuẩn bị cho show cá nhân, Devon Nguyễn mất khoảng 3 tháng làm việc cùng ê-kíp. Ngoài việc thiết kế bộ sưu tập, cô còn trực tiếp chỉ đạo khâu sản xuất, lựa chọn concept sân khấu, ánh sáng để tạo hiệu ứng catwalk một cách hoàn hảo nhất cho khán giả.  

Cách đây ít ngày, Devon Nguyễn đã tổ chức buổi casting tìm kiếm 30 model cho show Moonlight. Vốn rất kỹ tính, cô trực tiếp lựa chọn từng gương mặt phù hợp với tinh thần bộ sưu tập. Ngoài ra, cô cũng mời một số nghệ sĩ, model nổi tiếng tham dự show thời trang.

Mặc dù đã về nước hoạt động được 6 năm và được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng nhà thiết kế sinh năm 1987 lại rất im ắng trong việc quảng bá hình ảnh. Lý giải điều này, Devon cho rằng, không phải nhà thiết kế nào làm show rầm rộ và liên tục thì mới thành công.

Sự thành công của một thương hiệu đến từ tầm nhìn, tư duy đường dài cho đến kế hoạch phát triển. Hiện tại, không chỉ có cửa hàng ở Việt Nam, tôi đưa các thiết kế của mình bán ở London, Berlin và Warsaw. Tương lai tôi có nhiều dự định lớn khác cho thương hiệu Devon London của mình”, cô nói. 

Show diễn của Devon Nguyễn diễn ra ngày 17/8.

Khi được hỏi về sự khác biệt trong phong cách thiết kế, Devon tiết lộ, bản thân cô không ngừng sáng tạo và thách thức chính mình qua từng bộ sưu tập. Cô đặc biệt thích "chơi" cùng nhiều chất liệu vải khác nhau, sử dụng kỹ thuật in vải, laser cut hay đính kết. Cô khẳng định: “Thần thái, phong cách effortlessly cool (kết hợp trang phục tự nhiên, thoải mái mà không cần phải cố gắng nhiều) của những người phụ nữ mặc đồ Devon chính là sự khác biệt”.

Devon Nguyễn sinh năm 1987, tốt nghiệp trường Central Saint Martins ở London, nơi nhiều nhà thiết kế nổi tiếng từng theo học như Jimmy Choo, John Galliano, Stella McCartney…

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Devon tham gia sản xuất hậu trường cho show Matthew Williamson Xuân/Hè 2010, nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang London. Cô cũng từng làm việc tại nhà mốt Burberry.

NTK Devon Nguyễn tại buổi casting, tìm người mẫu cho show diễn "Moonlight".

Sau 8 năm học tập ở châu Âu và tích luỹ nhiều kinh nghiệm trong nghề, cô về Việt Nam lập nghiệp. Cô từng tham gia vào nhiều show diễn thời trang lớn ở trong nước và quốc tế như: Đẹp Fashion Show, Elle Fashion Show, Vietnam Internatinal Fashion Week 2016, 2017, Paris Fashion Week 2017…

Show diễn giới thiệu bộ sưu tập Moonlight của NTD Devon Nguyễn diễn ra tại khách sạn Hilton Hà Nội vào ngày 17/8.

Huyền Trâm

Tin mới