Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người phụ nữ suýt mất tay do 'vi khuẩn ăn thịt người'

Một người phụ nữ bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người sau khi đến làm móng ở một tiệm nail có tên Jazzy Nail gần khu Knoxville, Tennessee.

Sau khi trở về nhà từ tiệm làm móng, bà mẹ tên Jayne Sharp bắt đầu thấy ngón tay của mình đau nhức. Vết thương càng ngày càng trở nên đau đớn hơn nên cô phải tìm đến phòng khám để kiểm tra.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, vết thương bị nhiễm trùng nặng và có nguy cơ phải cắt bỏ cả cánh tay. Người mẹ được chẩn đoán mắc viêm hoại tử, nhiễm trùng ảnh hưởng đến phần da nghiêm trọng.

Ngón tay bị viêm hoại tử của Jayne. 

"Cô ấy có thể bị mất ngón tay hoặc cả cánh tay nếu không được chữa trị đúng cách", bác sĩ Udit Chaudhuri, người điều trị cho Jayne, cho biết. Ngoài ra, vì Jayne còn mắc bệnh tiểu đường nên việc điều trị càng trở nên phức tạp hơn.

"Ngón tay của cô ấy bị nứt một vết trong quá trình làm móng, sau đó vi khuẩn chui qua vết nứt, di chuyển dưới da để vào mô mềm và sau đó vào máu", bác sĩ bổ sung.

Jayne nói: "Bác sĩ nói với con gái tôi rằng tôi có thể mất mạng do phải cắt bỏ cả cánh tay của mình. Cuộc sống của tôi hoàn toàn đảo lộn. Tôi thậm chí còn không thể tự xỉa răng được. Trước đó, tôi chưa từng nghe đến loại vi khuẩn ăn thịt người này".

Bác sĩ xử lý để ngăn ký sinh trùng ăn vào trong cơ thể. 

Sau khi được chẩn đoán viêm hoại tử, hiện tại Jayne được điều trị tích cực và trải qua một số cuộc phẫu thuật.

Theo nguồn tin từ kênh truyền hình First Coast News, người quản lý của tiệm làm móng cho biết, cửa hàng này đã vượt qua một cuộc kiểm tra của nhà nước sau buổi làm móng với Jayne.

Bà mẹ Jayne Sharp.

Người phát ngôn của Bộ Thương mại và Bảo hiểm Tennessee cho biết, sau các buổi kiểm tra hàng năm và kiểm tra theo dõi sau khiếu nại của Jayne, cơ quan này không phát hiện điều gì bất thường ở tiệm làm móng này.

Viêm hoại tử do vi khuẩn ăn thịt người là bệnh cực kỳ hiếm gặp, với tỷ lệ mắc bệnh là 1/20.000 người. Chỉ tính riêng ở Mỹ mỗi năm, có nguy cơ ảnh hưởng cao nhất đối với những người hệ miễn dịch yếu.

Quỳnh Anh

Tin mới