Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người Hàn Quốc yêu nông sản và bóng đá Việt

Nếu như HLV Park Hang Seo đang đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam để từng bước hiện thực giấc mơ vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi thì một người Hàn Quốc, khác ông Lee Yong Kyun – Tổng giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Lavifood đang cùng với cộng sự nhân viên của mình đồng hành cùng tình yêu bóng đá của hàng triệu trái tim người Việt và nỗ lực không ngừng để khẳng định thương hiệu và chất lượng vượt trội của nông sản Việt Nam.

Nếu như HLV Park Hang Seo đang đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam để từng bước hiện thực giấc mơ vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi thì một người Hàn Quốc khác ông Lee Yong Kyun – Tổng giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Lavifood, đang cùng với cộng sự nhân viên của mình đồng hành cùng tình yêu bóng đá của hàng triệu trái tim người Việt và nỗ lực không ngừng để khẳng định thương hiệu và chất lượng vượt trội của nông sản Việt Nam. 

Giám đốc điều hành Lavifood - ông Lee Yong Kyun và HLV đội tuyển Việt Nam - ông Park Hang Seo 

- Lavifood không chỉ là nhà tài trợ bản quyền phát sóng giải AFF Suzuki Cup 2018, giúp hàng triệu người yêu bóng đá Việt Nam được theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển mà còn là đơn vị tài trợ 5 tỷ đồng để hỗ trợ phát triển thể thao Việt Nam. Tại sao một công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp như Lavifood lại quan tâm đến một lĩnh vực hoàn toàn khác, đó là bóng đá và thể thao?

Ông Lee Yong Kyun: Ở Việt Nam, thể thao là hoạt động không thể thiếu trong đời sống của hơn 90 triệu người dân và bóng đá được coi là môn thể thao vua, có sức hút rất lớn với tất cả mọi người. Là một người Hàn Quốc đang làm việc cho doanh nghiệp Việt Nam và cũng rất đam mê bóng đá, tôi rất vui khi thấy bóng đá tại nước các bạn có những bước phát triển vượt bậc kể từ Vòng chung kết U23 Châu Á 2018 với sự dẫn dắt của một người đồng hương là HLV Park Hang Seo.

Tuy chúng tôi làm việc trong 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau nhưng cùng chung niềm đam mê với hàng triệu người Việt Nam. Vì thế, tôi và Lavifood rất vinh dự khi trở thành cầu nối tình cảm cho đội tuyển và người hâm mộ.

Chúng tôi muốn lan tỏa, khơi dậy tình yêu bóng đá trong mỗi trái tim Việt Nam. Qua đó sẽ truyền cảm hứng chiến thắng, tinh thần vượt khó, không ngại gian nan, thử thách đến mọi người nông dân – những đối tác quan trọng trong chuỗi giá trị của Lavifood.

Tài trợ bản quyền phát sóng giải đấu AFF Suzuki Cup 2018, Lavifood muốn lan tỏa tình yêu bóng đá đến mọi người nông dân Việt Nam (Ảnh sưu tầm) 

- Mục đích của công ty là muốn lan tỏa tình yêu bóng đá đến hàng triệu người Việt Nam. Nhưng điều đó sẽ giúp ích gì cho nông dân?

Ông Lee Yong Kyun: Lavifood cho rằng, bóng đá có giá trị cộng đồng rất lớn. Trong quá trình đồng hành cùng nông dân, chúng tôi hiểu họ cũng là những người đam mê bóng đá cuồng nhiệt. Rất nhiều các cầu thủ xuất sắc cũng xuất thân từ gia đình nông dân. Giống như các cầu thủ ghi bàn thắng trên sàn đấu quốc tế, người nông dân Việt Nam đã và đang "ghi bàn" ra thị trường thế giới bằng nông sản của họ.

Việc tạo ra được những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt được các tiêu chuẩn của quốc tế, nông dân sẽ “sút bóng” với tâm thế khác, giàu khát khao và tự tin hơn. Lavifood sẽ đồng hành cùng bà con trong hành trình đưa nông sản Việt ra thế giới, để nông sản Việt cũng sẽ giành được những chiếc CUP vô địch về chất lượng trên trường quốc tế.

Chúng tôi sẽ đồng hành cùng những người nông dân để hướng dẫn họ nhữnggiải pháp canh tác tối ưu nhất, để vừa giảm được giá thành vừa nâng cao giá trị nông sản. Chúng tôi cũng muốn đào tạo người nông dân thành người công nhân trong nông nghiệp, luôn tuân thủ kỷ luật, tuân thủ nguyên tắc cam kết của mình với nhà sản xuất, khách hàng và lao động theo tiêu chuẩn quốc tế. Có như vậy, nông sản Việt Nam mới được nâng cao cả về lượng lẫn chất.

- Thực tế, nông sản là một trong những ngành xuất khẩu tỷ đô của Việt Nam, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Tuy nhiên trong số 22 triệu tấn/năm rau củ quả, trái cây, mới chỉ có 9% được chế biến? Vậy Lavifood sẽ làm cách nào để giúp nâng cao được giá trị sản phẩm của nông dân?

Ông Lee Yong Kyun: Tại Việt Nam, người nông dân sản xuất giỏi nhưng lại rất yếu ở khâu chế biến sau thu hoạch. Nguyên nhân là do kinh phí để thực hiện không hề nhỏ. Hơn nữa, việc sản xuất nhỏ lẻ, manh mún không có sự liên kết với nhau càng khiến cho việc chế biến trở nên khó khăn hơn.

Nhưng với Lavifood, chúng tôi sẽ giải được bài toán này. Chúng tôi liên kết với nông dân, tạo ra vùng nguyên liệu rộng lớn. Họ sản xuất còn Lavifood lo việc chế biến và tiêu thụ. Mô hình chúng tôi xây dựng sẽ có sự liên kết giữa 6 nhà: Nhà nông - Nhà nước - Nhà đầu tư - Nhà băng - Nhà khoa học - Nhà phân phối.

Lavifood đã có kinh nghiệm trong việc chế biến rau củ quả. Công ty đã xuất khẩu thành công hàng ngàn tấn thành phẩm gồm nhiều loại trái cây sang các thị trường: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Pháp… Chính vì thế, thị trường tiêu thụ rất rộng lớn. Quan trọng bây giờ là bà con cần áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào canh tác, sản xuất ra sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn.

Còn trong chế biến, chúng tôi sẽ áp dụng công nghệ cao, để tạo ra được thành phẩm đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện nay Lavifood có 02 nhà máy được đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng của các nước trên thế giới.  

Cuối năm nay, nhà máy chế biến rau củ quả công nghệ cao Tanifood, đóng tại tỉnh Tây Ninh  sẽ đi vào hoạt động. Nhà máy này có công suất 60.000 tấn thành phẩm mỗi năm; sản xuất đông lạnh 20.000 tấn/năm; sản xuất sấy khô, sấy dẻo, sấy thăng hoa 5.000 tấn/năm; sản xuất nước trái cây cô đặc 6.000 tấn/năm, sản xuất nước ép trái cây bao gồm đóng lon 144 triệu lon/năm, đóng chai PET 230 triệu chai/năm, đóng chai thủy tinh 72 triệu chai/năm, đóng hộp giấy 144 triệu hộp/năm…, đồng nghĩa với việc sẽ có 500 tấn nguyên liệu mỗi ngày, được chế biến để tạo ra những sản phẩm nêu trên. Tham vọng của Lavifood là muốn đưa nông sản Việt Nam bay xa hơn nữa trên trường quốc tế.

- Xin cảm ơn ông!

Quỳnh Chi

Tin mới