Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngô 'nữ hoàng đỏ' 25.000 đồng/bắp được cấp phép trồng ở Việt Nam

"Nữ hoàng đỏ" đang gây sốt trên thị trường là loại ngô ngọt đầu tiên tại Việt Nam có thể ăn sống trực tiếp sau khi hái.

Mới đây, sau khi trải qua cuộc khảo nghiệm để đánh giá sản phẩm, Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) công nhận giống ngô nữ hoàng đỏ được lưu thông và trồng trọt, sản xuất tại Việt Nam. 

Gần đây, một số siêu thị TP.HCM đã bán loại ngô đỏ này, với giá 25.000 đồng/bắp. Mặc dù giá đắt gấp nhiều lần ngô thường nhưng sản phẩm vẫn rất hút khách.

 Nữ hoàng đỏ có giá bán lên tới 25.000 đồng/bắp. (Ảnh: Phụ nữ TP.HCM)

Được biết, đây là giống bắp nữ hoàng đỏ có nguồn gốc tại Thái Lan do Công ty TNHH Hạt giống Nova nhập giống về Việt Nam để trồng khảo nghiệm trong 3 vụ trên hệ sinh thái theo quy định Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Nữ hoàng đỏ là loại ngô ngọt đầu tiên tại Việt Nam có thể ăn sống trực tiếp sau khi hái mà không cần luộc hoặc nướng. Giống ngô này có đặc điểm là màu đỏ đậm, ăn ngọt, thời gian sinh trưởng ngắn. Theo khuyến cáo của đơn vị cung cấp, bắp chứa sắc tố anthocyanin có lợi cho cơ thể.

 Nữ hoàng đỏ có thể ăn sống ngay tại vườn sau khi hái. (Ảnh: Báo Vĩnh Long)

Đây là hợp chất màu hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên, thuộc nhóm flavonoid. "Nữ hoàng đỏ" không nên nấu vì sẽ làm phai bớt màu đỏ và nhiều dưỡng chất. Chỉ nên hấp cách thủy 20 phút, nướng lò vi sóng trong 4 phút, nướng thường 15 phút; có thể ăn tươi, làm salad, sinh tố, súp…

Tuy nhiên, do hạt giống còn khan hiếm nên giá bán loại ngô ngọt vẫn ở mức cao và không đủ hàng đáp ứng nhu cầu của khách.

Bằng Lăng

Tin mới