Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghiên cứu chứng minh: Thường xuyên uống cà phê giúp giảm nguy cơ ung thư gan

Theo nghiên cứu vừa được công bố, những người thường xuyên uống cà phê sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư biểu mô tế bào gan.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Queen's Belfast (Anh) khảo sát và kiểm tra hồ sơ sức khỏe của 471.779 người. Những người tham gia được chia làm 3 nhóm: nhóm người không uống cà phê; nhóm uống ít cà phê và nhóm uống nhiều cà phê.

Sau 7,5 năm nghiên cứu, kết quả cho thấy, những người có thói quen thường xuyên uống cà phê có khả năng giảm nguy cơ phát triển ung thư biểu mô tế bào gan lên tới 50% so với những người uống ít, hoặc không uống cà phê.

 Uống nhiều cà phê giúp giảm nguy cơ ung thư gan.

Đồng tác giả của nghiên cứu, tiến sĩ McMenamin cho biết thêm, ngoài tác dụng giảm nguy cơ ung thư gan, những người uống nhiều cà phê cũng ít có khả năng mắc các bệnh mãn tính như: tiểu đường, xơ gan, sỏi mật, loét dạ dày.

Theo các chuyên gia, nhờ có thành phần chứa chất chống oxy hóa và lượng caffeine cao, nên việc thường xuyên tiêu thụ loại đồ uống này sẽ giảm nguy cơ bệnh tật, cũng như phòng tránh được ung thư.

“Uống cà phê hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống, duy trì cân nặng khỏe mạnh, tập thể dục thường xuyên, giảm tiêu thụ rượu bia, chất kích thích sẽ là phương pháp tốt nhất đề phòng và ngừa ung thư gan”, các chuyên gia khuyến cáo.

Khả Minh

Tin mới