Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngày của Cha 2019 là ngày nào?

Google hôm nay đổi Doodle với đoạn phim hoạt hình ngắn về đàn vịt con quây quần bên vịt cha để mừng Ngày của Cha năm 2019.

Ngày của Cha 2019 thường rơi vào Chủ nhật thứ 3 của tháng Sáu, tức là ngày 16/6/2019. Cách tính Ngày của Cha tương tự như cách tính Ngày của Mẹ trong tháng Năm, tuy nhiên con số được lùi đi một bước. Trong khi đó, Ngày của mẹ là ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng Năm hàng năm.

Google Doodle làm đoạn phim ngắn về đàn vịt để mừng ngày của cha 16/6. 

Năm nay, Google Doodle mừng Ngày của Cha 2019 bằng đoạn phim ngắn về hình ảnh những chú vịt con quây quần bên vịt cha. Hình tượng này tương tự với câu thành ngữ là "gà trống nuôi con" ở Việt Nam. Tuy nhiên, đây là hình ảnh khá vui nhộn, với những chú vịt con mang màu sắc biểu trưng của Google đùa vui với vịt cha.

Ngày của Cha 2019 là dịp con cái thể hiện và bày tỏ tình yêu thương, lòng kính trọng với người cha, người bố của mình. Cách thể hiện tùy vào điều kiện, hoàn cảnh của mình. Con cái có thể mua quà hoặc bày tỏ tình yêu với đấng sinh thành bằng những lời nói tình cảm, những cái ôm thật chặt. Nếu ở xa, một cú điện thoại nói con yêu cha cũng là đủ.

Với những người không còn cha, Ngày của Cha 2019 là dịp để họ tưởng nhớ tới công ơn người sinh thành, nuôi dưỡng mình. Ngày của Cha 2019 là lúc để bạn giáo dục con cái và các thế hệ sau sự kính trọng và biết ơn các thế hệ đi trước.

Vào ngày 16/6, Mỹ là quốc gia kỷ niệm Ngày của cha đầu tiên trên thế giới. Năm 1966, Tổng thống Mỹ Lyndon B. Johnson ấn định ngày Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu là Ngày của Cha.

6 năm sau, vị tổng thống kế nhiệm Richard Nixon ký duyệt và công bố Ngày của Cha chính thức là ngày quốc lễ của nước này. Đến nay, Ngày của Cha đã được lan truyền khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Không lý do gì không kỷ niệm Ngày của Cha 2019 tại Việt Nam một cách thật ý nghĩa.

Bảo Ngọc

Tin mới