Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngăn chặn sản xuất, tiêu thụ xăng dầu giả: TP.HCM chỉ đạo khẩn

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo cho các sở, ngành phối hợp, thực hiện ngăn chặn tình trạng sản xuất, tiêu thụ xăng giả.

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường thực hiện nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; không để xảy ra các vi phạm kéo dài, hình thành các đường dây tập kết hàng lậu, hàng giả, gian lận nhãn mác xuất xứ Việt Nam trong nội địa.

Theo đó, Sở Công Thương cần quản lý chặt chẽ việc cấp phép kinh doanh xăng dầu, dung môi pha chế và rà soát các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu được cấp phép đang hoạt động.

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo Sở khoa học và công nghệ tăng cường kiểm tra, kiểm định chất lượng xăng, dầu của các cửa hàng kinh doanh tại thành phố; kiểm soát nghiêm ngặt, ngăn chặn hành vi, vi phạm kinh doanh xăng dầu giả, lập hồ sơ chuyển cho cơ quan chức năng điều tra, truy cứu trách nhiệm với các cá nhân, tổ chức liên quan.

Đối với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, UBND TP.HCM yêu cầu cần tăng cường tuần tra, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi buôn lậu, tàng trữ, vận chuyển xăng, dầu giả. Đặc biệt, các hành vi pha chế, sản xuất xăng, dầu giả ở khu vực cảng biển, cửa sông, bến bãi, tàu thuyền của thành phố,...

 Cơ quan chức năng kiểm tra một tàu chở xăng dầu trái phép trên biển. 

Lực lượng Cục Hải quan TP.HCM tăng cường quản lý hoạt động và kê khai rõ ràng các doanh nghiệp đang kinh doanh xăng dầu, dung môi, chất kích Ron; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kịp thời ngăn chặn các vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu qua đường hàng không, đường biển, cảng biển.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng chỉ đạo Cục Thuế TP.HCM tăng cường quản lý việc kê khai, nghiêm chỉnh chấp hành nghĩa vụ nộp thuế của các doanh nghiệp đang kinh doanh xăng dầu.

Lực lượng Công an TP.HCM cùng các đơn vị phối hợp hỗ trợ, và lên kế hoạch triệt phá các đường dây, tụ điểm có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu; kiên quyết xử lý các cơ sở, doanh nghiệp chủ mưu, cầm đầu, chủ đầu nậu tổ chức pha chế, sản xuất xăng dầu giả đưa ra thị trường.

Sở Thông tin và Truyền thông thông báo cho các cá nhân, tổ chức không tiêu thụ xăng, dầu tại các điểm kinh doanh trái phép, chưa đăng ký; chế tài xử phạt đối với các vi phạm trong kinh doanh xăng, dầu. Đồng thời, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu giả, không đạt tiêu chuẩn sẽ bị công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

UBND các quận, huyện có trách nhiệm kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, đặc biệt chú ý tất cả các đơn vị, cửa hàng, đại lý xuất, nhập khẩu xăng dầu. Đồng thời, chính quyền địa phương cần tuyên truyền tác hại của việc sử dụng xăng giả, gây ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao đến người tiêu dùng.

Văn Thuận

Tin mới