Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam sinh Bình Dương biến tấu lời giải Toán thành bài văn nghị luận đầy đủ 3 phần

Cách giải Toán đặc biệt theo phong cách văn học của một nam học sinh khiến dân mạng cảm thấy thích thú.

Mới đây trên diễn đàn dành cho học sinh, sinh viên, một nam sinh chia sẻ về cách giải dạng bài toán về cấp số cộng khiến dân mạng thích thú. Bởi thay vì chỉ khoanh tròn đáp án trong phần thi trắc nghiệm để đưa ra được câu trả lời chính xác nhất thì cậu bạn này lại dùng cách chứng minh đáp án mình chọn bằng hình thức văn nghị luận gồm ba phần: Mở bài, thân bài và kết bài.

Câu hỏi số 13 dưới đây là bài toán về cấp số cộng mà nam thanh niên đang đi tìm lời giải.

 

Lời giải môn Toán được bạn học sinh biến tấu như sau:

Mở bài: Trong cuộc sống ngày này, toán học ở khắp xung quanh chúng ta. Có vô vàn các dạng toán nhưng không thể thiếu dạng toán như câu hỏi số 13.

Thân bài: Công thức trong bài được sáng tác từ rất lâu, đó là Sn = U1 + U2 / 2 : n. Tác giả đã tài tình khi cho ta biết được U1 = 2, d = 5. Từ đó ta suy ra S4 = (U1 + U1 + 3d) x n / 2. Vậy S1 = ( 2 + 2 + 3.5 ) x 4 / 2.

Kết bài: Vậy ta được S4 = 38; Từ đó ta khẳng định được sự quan trọng của toán học trong cuộc sống.

 

Lê Quốc Trung, học sinh trường THPT Bình An (Bình Dương), người đăng tải tấm hình lên diễn đàn cho biết, đây là phần trình bày của một bạn học cùng lớp trong giờ Toán học. Vì thấy bạn có cách giải độc đáo nên Trung chụp lại.

Dưới bài đăng, nhiều học sinh dành lời khen cho nam sinh khi biết cách kết hợp, vận dụng kiến thức hai môn Văn với Toán. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến dí dỏm cho rằng có thể kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sắp tới quá căng thẳng nên nam sinh có phần hoang mang tới mức nhầm lẫn kiến thức giữa hai môn học.

"Bạn ấy đích thị là học sinh chuyên Văn nhưng lại thi nhầm chuyên Toán"; "Chỉ với một câu trong bài toán khô khan mà bạn ấy lập luận được thành một bài văn đầy đủ ba phần, hiếm ai tư duy hóm hỉnh như vậy"; "Những giờ học Toán như thế này sẽ giúp cho học sinh phần nào thấy môn toán không còn đáng sợ vì những con số, thậm chí còn thấy thoải mái, dễ thở hơn" là những bình luận dưới bài đăng của Quốc Trung.

Bài đăng hiện nhận được gần 7.500 lượt tương tác. Nhiều người mong học sinh trên tiếp tục 'biến tấu' ra nhiều lời giải thú vị hơn nữa.

Bảo Ngọc

Tin mới