Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mưa lớn ở Trung Bộ kéo dài đến khi nào?

Mưa lớn ở Trung Bộ khả năng kéo dài đến hết ngày 19/10, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ xảy ra ở nhiều nơi.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay (16/10), không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông gây mưa vừa, mưa to đến rất to và dông cho các tỉnh Trung Bộ.

Dự báo ngày và đêm nay, khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h), riêng khu vực nam Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 80-150mm/24h, có nơi trên 200mm/24h); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn ở Trung Bộ dự báo sẽ kéo dài đến hết ngày 19/10.

Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ nguy cơ xảy ra tại các tỉnh từ nam Nghệ An đến Quảng Bình, đặc biệt tại các huyện: Hưng Nguyên, TP Vinh, Thanh Chương (Nghệ An); Kỳ Anh, Hương Khê (Hà Tĩnh); Tuyên Hóa, Minh Hóa (Quảng Bình).

Mưa lớn ở Trung Bộ khả năng kéo dài đến hết ngày 19/10.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 16/10:

Phía Tây Bắc Bộmưa rào và dông vài nơi. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C, có nơi dưới 19 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C.

Hà Nội có mưa vài nơi. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ từ 22 – 30 độ C.

Video: Thời tiết tốt giúp cải thiện chất lượng không khí Hà Nội

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 – 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 – 32 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 19 – 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Trương Huyền

Tin mới