Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹo dọn nhà sau Tết vừa nhanh vừa sạch cho các bà nội trợ

Sau kỳ nghỉ Tết dài, việc dọn dẹp sắp xếp lại vật dụng trong căn nhà luôn là nỗi “ác mộng” với các bà nội trợ.

Lau gương, kính

Một căn nhà với nhiều cửa kính thực sự là nỗi ám ảnh cho việc lau dọn của nhiều chị em sau Tết. 

Thay vì tốn tiền thuê thợ lau dọn hay mua những loại nước tẩy rửa, khăn khô, khăn ướt, bạn có thể dùng giấm và tận dụng giấy báo cũ trong nhà để lau những tấm gương, kính cho thật sạch sẽ, sáng bóng.

 Giấy báo có thể khiến cho gương, kính sáng bóng hơn. (Ảnh: Afamily)

Tủ lạnh

Trước và sau Tết là khoảng thời gian tủ lạnh trở nên quá tải vì thiết bị này phải lưu trữ nhiều thức ăn. 

Theo chia sẻ của một số bà nội trợ thì việc lau dọn tủ lạnh nên được thực hiện từ ngăn trên cùng xuống, khi lau nên dùng kèm một chút chất baking soda và nước để lau tủ lạnh. Các chất này sẽ không để lại mùi trong tủ lạnh giống như các chất tẩy rửa khác.

 Lót chút giấy dưới rau củ quả sẽ khiến bạn dọn tủ lạnh nhanh hơn trong những lần sau. (Ảnh: Afamily)

Ngoài ra, bạn nên dùng một lớp khăn giấy lót vào cánh tủ và ngăn đựng rau, củ quả trong tủ lạnh để thấm bớt nước và chất dịch từ thực phẩm chảy ra. Hành động này sẽ phần nào giúp bạn dễ dàng hơn trong những lần dọn tủ lạnh sau.

Bồn rửa bát

Ngày Tết, việc ăn uống liên miên khiến bát đũa dùng xong chất đống. Việc dọn dẹp chiếc bồn rửa bát dính đầy dầu mỡ và rác thừa lại là vấn đề khiến các chị em phải đau đầu.

Để phần nào giải quyết vấn đề này, bạn nên tập thói quen lau khô bát đĩa và bồn rửa sau khi rửa bát. Việc làm này sẽ tiết kiệm tối đa thời gian cho những lần dẹp sau cho bạn.

Nhà vệ sinh

Chắc không có gì kinh khủng hơn việc bước vào và chứng kiến một nhà vệ sinh vừa bẩn vừa bốc mùi? 

Việc đầu tiên, bạn hãy dọn và vứt bỏ tất cả những đồ vật, chai lọ thừa trong nhà vệ sinh. Sau đó bạn xịt nước tẩy rửa nước lên bệ bồn cầu, bồn rửa mặt, gạch lát…

Những nơi có cặn nước cứng đầu như vòi sen, bạn có thể quấn một miếng vải tẩm dấm xung quanh. Đóng cửa phòng tắm lại khoảng 20 -30 phút rồi quay lại dùng bàn chải kỳ cọ. Các vết bẩn do được ngâm trước nên bong ra dễ dàng.

Video: Dịch vụ dọn nhà gần Tết, hét giá cao ngất ngưởng vẫn đắt khách

Phạm Quý

Tin mới