Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Man City có bị phạt cũng không đến lượt MU thay chân dự Champions League?

Nếu Manchester City bị cấm thi đấu cúp châu Âu, suất dự UEFA Champions League của họ sẽ được chuyển cho một đội bóng khác của giải Ngoại Hạng Anh.

Chỉ một ngày sau khi ăn mừng chức vô địch Ngoại Hạng Anh, các cổ động viên Manchester City lại rơi vào trạng thái lo lắng khi đội bóng này có nguy cơ không được tham dự Champions League mùa tới. Điều này sẽ xảy ra nếu UEFA xác định đội chủ sân Etihad vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

Trong trường hợp Man City bị "cấm cửa" ở cúp châu Âu, suất tham dự Champions League của đội bóng này sẽ được chuyển sang cho một CLB khác của giải Ngoại Hạng Anh. Các cổ động viên Arsenal có lẽ là những người mong đợi kịch bản trên xảy ra nhất.

  Man City có nguy cơ bị phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Việc 1 đội bóng dự cúp châu Âu bị mất suất và được thay thế bởi 1 CLB khác đã từng xảy ra trước đây. Có trường hợp vị trí còn trống được trao lại cho 1 đội của nước khác, nhưng cũng có trường hợp đội bóng đồng hương của CLB bị phạt được đưa lên thay. 

Mùa giải 2013/14, CLB Metalist Kharkiv bị UEFA cấm thi đấu cúp châu Âu do dàn xếp tỉ số. PAOK, đội đã thua Metalist Kharkiv ở vòng sơ loại thứ ba Champions League, chiếm suất tham dự vòng play-off.

Cũng ở mùa giải này, Fenerbahce nhận án phạt sau khi thua ở vòng play-off Champions League và bị đẩy xuống Europa League. UEFA bốc thăm giữa các đội bóng bị Fenerbahce loại trước đó để chọn ra đội thay thế. Tuy nhiên đó là nếu đội bị phạt đã thi đấu vòng loại, còn Manchester City vô địch Ngoại Hạng Anh và vào thẳng vòng bảng Champions League.

Trường hợp này thực ra cũng có tiền lệ với chính Fenerbahce ở mùa giải 2014/15, khi đội bóng này vô địch quốc gia nhưng vẫn chịu án phạt cấm thi đấu ở đấu trường châu lục. UEFA quyết định trao suất dự Cúp C1 cho đội đứng thứ ba của giải Super Lig (Thổ Nhĩ Kỳ), đảm bảo giải đấu này có đủ 2 suất theo quy định.

Tương tự vậy, trong trường hợp Man City bị cấm thi đấu cúp châu Âu (dù rất khó xảy ra ngay mùa tới) thì Arsenal, đội đứng thứ năm của giải Ngoại Hạng Anh 2018/19 sẽ được tham dự Champions League. Nhưng nếu Arsenal vô địch Europa League thì liệu suất còn trống có được đẩy xuống đến đội tiếp theo là Manchester United?

Câu trả lời là không, bởi khi đó Arsenal sẽ vừa dự Cúp C1 với tư cách của đội vô địch Europa League, vừa có suất theo xếp hạng giải quốc nội. Champions League có quy định rất cụ thể cho trường hợp như vậy và theo đó, vị trí còn trống sẽ được trao cho nhà vô địch giải Thụy Sĩ. 

Như vậy nếu Manchester City bị phạt và không được dự cúp châu Âu, Manchester United cũng không thể thay chân đội bóng cùng thành phố ở UEFA Champions League.

Tiểu Cường

Tin mới