Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Malaysia ghi bàn cực nhanh vẫn thua đau UAE trên sân nhà

Malaysia ghi bàn cực nhanh để vượt lên dẫn trước nhưng vẫn thua đau UAE trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022.

Sau chiến thắng 3-2 trước Indonesia, Malaysia rất tự tin về sân nhà tiếp UAE, đối thủ mà họ từng thua 0-10 ở vòng loại World Cup 4 năm trước.

Trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, Malaysia chỉ mất 32 giây để có bàn mở tỷ số do công của Syafiq Ahmad. Đó là một pha bật cao đánh đầu sau tình huống tạt bóng chính xác bên cánh phải của đồng đội.

Sau bàn thắng, Malaysia tiếp tục gây sức ép và tạo ra nhiều cơ hội nữa nhưng lần lượt Sumareh, Syafiq Ahmad và Talaha đều bỏ lỡ.

UAE chơi không có gì đặc biệt, họ phải mất hơn 20 phút mới có cơ hội đầu tiên và cũng phải mất thêm chừng đó thời gian nữa mới có pha bóng đá kể tiếp theo. Thế nhưng, ở tình huống uy hiếp này, họ lại có bàn gỡ hòa 1-1. Ali Mabkhout là người bật cao đánh đầu hiểm hóc sau nỗ lực tạt bóng của đồng đội bên cánh phải.

Sang hiệp 2, UAE mới bắt kịp nhịp độ trận đấu và có nhiều hơn những pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Malaysia buộc phải chơi chậm lại để có thế trận an toàn.

Phút 73, từ pha bóng chuyền dài không có gì nguy hiểm của thủ thành UAE, số 3 Shahrul Saad của Malaysia mất tập trung, để số 7 Ali Mabkhout băng xuống dứt điểm lạnh lùng, đánh bại thủ thành đội chủ nhà, nâng tỷ số lên 2-1 cho UAE.

Tiền đạo Talaha (số 9) của Malaysia.

Nhận bàn thua, Malaysia lại dồn lên tấn công. Họ tưởng như có được bàn gỡ hòa ở phút 79 sau pha dứt điểm cheo góc của Safawi Rasid. Tiếc là cột dọc lại từ chối.

Sức ép tiếp tục được đội chủ nhà tạo ra trong những phút cuối trận và cả 5 phút bù giờ nhưng UAE chơi bình tĩnh để hóa giải và bảo toàn tỷ số.

Có được 3 điểm tại Bukit Jalil, UAE vươn lên thứ 2 ở bảng G, sau Thái Lan. Malaysia rơi xuống vị trí thứ 3. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ đá trận tiếp theo vào ngày 10/10 trên sân Mỹ Đình của Việt Nam.

Thiện An

Tin mới