Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt số 2 Trung Quốc, vào chung kết ITF World Tennis Tour

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt có thứ hạng cao 224 ATP như Yan Bai.

Nếu xét về thứ hạng, Lý Hoàng Nam (hạng 496 thế giới) hoàn toàn lép vế trước tay vợt số 2 Trung Quốc, Yan Bai, hiện đang xếp hạng 224 thế giới. Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam đã thi đấu trận bán kết ITF World Tennis Tour M25 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2019 tuyệt vời.

Ngay trong set đấu đầu tiên trước tay vợt chủ nhà, Yan Bai đã chiếm thế thượng phong khi dẫn trước 4-0, nhưng sau đó, Hoàng Nam đã hiểu hơn về lối đánh của đối thủ và thi đấu thận trọng hơn. Rút ngắn tỉ số còn 2-4, 3-5, rồi 5-5, Hoàng Nam chuyển từ thế bị động sang chủ động, đẩy set đấu bước vào loạt tie-break. Tại đây, Hoàng Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 7-3.

Lý Hoàng Nam vào chung kết ITF World Tennis Tour .

Sang set 2, những tưởng Hoàng Nam sẽ có thể sớm kết thúc trận đấu khi đã dẫn trước 4-1, tuy nhiên, đẳng cấp của tay vợt từng đạt 200 ATP đã thể hiện. Thắng lại 5 games liên tiếp, tay vợt người Trung Quốc bùng nổ để cầm hòa tỉ số bằng chiến thắng 6-4.

Bước vào set quyết định, Hoàng Nam đã phá vỡ sự hưng phấn của đối thủ khi bẻ break ở game thứ 2. Dù sau đó, anh cũng để mất break, nhưng điều đó cũng chưa đủ để ngăn cản được tay vợt số 1 Việt Nam thăng hoa và giành chiến thắng 6-4. Thắng chung cuộc 2-1, Hoàng Nam đã giành tấm vé vào Chung kết. Tại đây, Nam sẽ chạm trán người đồng đội Daniel Nguyễn.

Ở trận đấu trước đó, tay vợt Việt kiều Mỹ đã có trận thắng dễ dàng trước Kazuki Nishiwaki (Nhật Bản, hạng 863 ATP) với tỉ số 6-2, 6-3.

Hôm nay (6/10), trận Chung kết đơn nam sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao TV, ứng dụng VTVcab ON/ Onme, bắt đầu từ 16h00.

Nhạc Dương

Tin mới