Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Liverpool, Tottenham tái hiện chung kết trong mơ sau 11 năm theo cách không tưởng

Trận chung kết UEFA Champions League 2018/19 là một cái kết trong mơ của bóng đá Anh khi Liverpool chạm trán Tottenham.

Hai đội bóng Anh gần nhất vô địch Cúp C1 - UEFA Champions League là Manchester United và Chelsea. Đây cũng chính là 2 CLB đã tạo nên trận chung kết toàn Anh năm 2008. Bóng đá xứ sương mù đã phải đợi tới 7 năm mới trở lại ngai vàng châu Âu và 11 năm để được chứng kiến một trận chung kết có sự góp mặt của hai đại diện Premier League.

Cách mà Liverpool và Tottenham tạo nên trận đấu trong mơ ở Madrid sắp tới là vô cùng ấn tượng. Ngoạn mục, kỳ tích... là những mĩ từ mà người hâm mộ và truyền thông thế giới dùng để mô tả những chiến thắng của hai đội bóng này ở vòng bán kết. Họ đã vượt qua những hoàn cảnh rất ngặt nghèo để có mặt ở trận chiến tranh ngai vàng châu Âu.

Rất ít người nghĩ Liverpool sẽ góp mặt ở trận chung kết Champions League mùa này sau khi họ thua Barca 0-3 ở trận lượt đi. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã khiến Lionel Messi phải câm lặng trong cuộc tái đấu tại Anfield bằng một màn ngược dòng không tưởng.

Liverpool đánh bại Barcelona tới 4 bàn không gỡ là một kịch bản khó tin.

Liverpool thắng 4-0 (chung cuộc 4-3) và giành quyền vào chung kết, đồng thời gửi tới Tottenham lời động viên qua dòng chữ "Không bao giờ bỏ cuộc" trên chiếc áo của Mohamed Salah. Đại diện còn lại của giải Ngoại Hạng Anh cũng cần phải lật ngược tình thế do kết quả bất lợi ở trận lượt đi gặp Ajax.

Ban đầu nhiệm vụ của Tottenham có vẻ "dễ" hơn Liverpool khi chỉ bị dẫn 1 bàn, nhưng hoàn cảnh của Son Heung-min và đồng đội trở nên tồi tệ hơn khi đội bóng Hà Lan ghi 2 bàn ngay trong hiệp 1. Nhưng đây là mùa giải mà Champions League trở thành những ví dụ kinh điển cho câu nói "không gì là không thể".

 Tottenham vượt qua Ajax cũng là một màn ngược dòng không tưởng.

Tottenham chỉ có 1 hiệp đấu để vượt qua thử thách ghi 3 bàn, tất nhiên đi kèm điều kiện không để thủng lưới thêm. Các CĐV của đội bóng Anh trông chờ vào phép màu và họ đã có một người hùng tạo ra điều kỳ diệu mang tên Lucas Moura.

Vòng bán kết Champions League khép lại theo kịch bản nghẹt thở. Tottenham ghi bàn quyết định đúng vào phút bù giờ cuối cùng để lần đầu tiên trong lịch sử CLB vào chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Một cái kết mĩ mãn dành cho người hâm mộ bóng đá Anh và họ sẽ càng vui mừng hơn nếu cả chung kết Europa League cũng là cuộc đấu nội bộ xứ sương mù: Arsenal gặp Chelsea!

Trận chung kết Cúp C1 2018/19 giữa Liverpool và Tottenham sẽ diễn ra vào 2h ngày 2/6 trên sân vận động Wanda Metropolitano ở Madrid (Tây Ban Nha). Sau những gì đã được chứng kiến, các CĐV toàn thế giới khó có thể đoán được những sự hấp dẫn, kịch tính nào đang chờ đợi ở trận đấu đáng xem nhất mùa giải bóng đá châu Âu.

Tiểu Cường

Tin mới