Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lấn sân sang hàng không, Vietravel định giá 500 tỷ đồng khi lên sàn

Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) sẽ niêm yết trên UPCoM với mức giá 40.000 đồng/cổ phiếu.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo 12,6 triệu cổ phiếu CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) sẽ lên giao dịch trên thị trường UpCOM với mã chứng khoán VTR vào ngày 27/9 tới.

Với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 40.000 đồng/cổ phiếu, Vietravel được định giá trên 500 tỷ đồng. Biên độ dao động trong ngày giao dịch đầu tiên tại UPCoM là ±40%, đồng nghĩa cổ phiếu biến động trong khoảng 24.000-56.000 đồng/cổ phiếu.

 Lấn sân sang hàng không, Vietravel định giá 500 tỷ đồng khi lên sàn.

Vietravel tiền thân là Trung tâm Tracodi Tour thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển GTVT. Đến tháng 12/2013 công ty tổ chức Đại hội cổ đông lần đầu. Và năm 2014 chính thức chuyển hình thức sở hữu Nhà nước sang Công ty cổ phần, trong đó không còn vốn Nhà nước.

Lần gần đây nhất, tháng 6/2018, công ty phát hành hơn 1,92 triệu cổ phiếu trả cổ tức, tăng vốn điều lệ lên hơn 126 tỷ đồng như hiện nay.

Về cơ cấu cổ đông, hiện Vietravel có 2 cổ đông lớn sở hữu 25,29% VĐL, trong đó cá nhân ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT công ty, sở hữu 9,07% vốn và Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch và lữ hành Quốc tế Sài Gòn (SG Travel) sở hữu 16,22% vốn.

Hiện, Vietravel có 2 cổ đông lớn là Chủ tịch Nguyễn Quốc Kỳ nắm giữ 9,07% cổ phần và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch và lữ hành Quốc tế Sài Gòn (SG Travel) nắm 16,22%. Vietravel không có cổ đông ngoại. Hiện, công ty sở hữu 10 công ty con (trong đó có 2 công ty con chưa hoạt động) và 1 công ty liên kết.

Vietravel được biết đến là đơn vị lữ hành lớn nhất tại Việt Nam về doanh thu và thị phần. Công ty đặt mục tiêu vào top 10 đơn vị lữ hành đứng đầu châu Á và trở thành tập đoàn du lịch đa quốc gia đầu tiên tại Việt Nam.

Mới đây, Vietravel còn biết đến là chủ đầu tư dự án Vận tải Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines). Hồ sơ này được Cục Hàng không Việt Nam thẩm định đủ điều kiện để Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

Dự án hàng không này có tổng mức đầu tư 700 tỷ đồng, hướng đến mục tiêu hãng hàng không bay thuê chuyến (charter), tập trung phục vụ du lịch. Vietravel đã thông qua kế hoạch phát hành trái phiếu không chuyển đổi riêng lẻ với khối lượng 700 tỷ đồng phục vụ dự án này.

Chia sẻ trên báo chí, Chủ tịch Vietravel  Nguyễn Quốc Kỳ cho biết lượng khách du lịch sang Việt Nam năm 2018 tăng đột biến do có 51.000 chuyến bay charter của các hãng nước ngoài vào Việt Nam. Trong khi đó, Vietravel mới chỉ khai thác khoảng 300 - 400 chuyến charter/năm.

Vietravel cũng có lợi thế 40 văn phòng trong nước và 6 văn phòng nước ngoài mà nhiều hãng khác chưa có. Cũng theo ông, giá trị của bản thân Vietravel sẽ tăng cao khi lên UPCoM dù chưa nói đến dự án Vietravel Airlines hay cổ phần hóa công ty hàng không này.

Ngọc Vy

Tin mới