Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kiểu khám 'nhìn người là biết sức khỏe' của bệnh viện ở Hải Phòng: Kỷ luật nhiều bác sỹ, nhân viên liên quan

Điều chuyển, cảnh cáo một nhân viên, các bác sỹ còn bị hạ 1-2 bậc thi đua khi khám sức khỏe chỉ nhìn người là biết bệnh mà không qua thăm khám, xét nghiệm.

Liên quan đến vụ ‘nhìn người là biết sức khỏe' của bệnh viện ở Hải Phòng, ngày 22/11, thông tin với PV VTC News, BSCKII Trần Thị Thu Hường - Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) cho biết, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện vừa họp và đưa ra hình thức kỷ luật các cá nhân ký xác nhận vào giấy khám sức khỏe mà không qua thăm khám.

Cụ thể, nhân viên Nguyễn Thị Nhàn (người trực tiếp nhận tiền của người đi khám để làm giấy khám sức khỏe "thần tốc") nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo. Các bác sĩ có chữ ký trong giấy khám sức khỏe nhận hình thức kỷ luật hạ bậc thi đua tháng.

  Nhân viên Nguyễn Thị Nhàn hướng dẫn làm thủ tục khám bệnh thừa nhận sai phạm.

Đối với bác sĩ chuyên khoa hạ 1 bậc, bác sĩ có chức vụ quản lý hạ 2 bậc thi đua. Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa quận Ngô Quyền cũng sẽ chấn chỉnh việc cấp giấy khám sức khỏe.

Về hình thức kỷ luật người ký kết luận cuối cùng trong giấy khám sức khỏe “thần tốc”, đồng thời cũng là Phó Giám đốc phụ trách bệnh viện được Hội đồng kỷ luật đưa ra, bà Trần Thị Thu Hường cho biết: “Hội đồng kỷ luật Bệnh viện cũng họp xem xét nhưng không đưa ra hình thức kỷ luật với tôi. Tôi làm đúng quy trình, là người nhận trình ký kết luận sau khi có đầy đủ ý kiến từ các chuyên khoa”.

Ông Nguyễn Đức Quân – Chánh văn phòng Sở Y tế Hải Phòng thông tin, ngay sau khi nhận phản ánh của báo chí về việc khám sức khỏe “thần tốc” tại Bệnh viện Đa khoa quận Ngô Quyền, Sở có 2 văn bản chỉ đạo Bệnh viện làm rõ nội dung báo chí phản ánh.

Bệnh viện xử lý kỷ luật tạm thời nhân viên Nguyễn Thị Nhàn, điều chuyển sang vị trí khác và viết bản kiểm điểm. Bên cạnh đó, Sở chỉ đạo Bệnh viện họp Hội đồng kỷ luật làm rõ trách nhiệm các khoa phòng, các bác sĩ ký vào giấy khám sức khỏe “thần tốc”.

Giấy khám sức khỏe có đầy đủ chữ ký, kết luận tình trạng sức khỏe của các bác sĩ chuyên khoa mặc dù người đi khám không hề khám hay làm bất cứ xét nghiệm nào. 

Để làm rõ dịch vụ khám sức khỏe "thần tốc" tại Bệnh viện Đa khoa quận Ngô Quyền, PV VTC News phải vào vai người đi khám. Thời điểm PV xin giấy khám sức khỏe, dịch vụ được ra giá là 370.000 đồng, kèm 1 ảnh chân dung 4x6 (hoặc 3x4), chứng minh nhân dân.

Không cần trực tiếp đến thăm khám hay làm các xét nghiệm theo quy định, PV vẫn nhận được giấy khám sức khỏe có dấu đỏ của bệnh viện, chữ ký của BSCKII Trần Thị Thu Hường - Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa quận Ngô Quyền.

Không những thế, trên tờ giấy còn thể hiện rất rõ sức khỏe người đi khám bình thường ở các hạng mục khám thể lực, khám lâm sàng, khám cận lâm sàng và đầy đủ chữ ký của các bác sĩ chuyên khoa. Điều đáng nói, người nhận giấy không cần trực tiếp khám.

Minh Khang - Nguyễn Huệ

Tin mới