Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kiểm lâm 2 huyện 'nhường' nhau, 8 tấn gỗ lậu biến mất khó hiểu

Kiểm lâm huyện Krông Chro khẳng định đã bàn giao xe tải chở gỗ lậu mới bắt được cho kiểm lâm huyện Ia Pa, trong khi phía Ia Pa cho biết không có chuyện đó.

Các lực lượng bảo vệ rừng, công an xã, hạt Kiểm lâm, công ty Lâm nghiệp la Pa huyện Kông Chro vừa phát hiện và bắt giữ một xe tải loại 8 tấn đang bốc gỗ lậu. Kết quả kiểm tra tọa độ cho thấy chiếc xe nằm ở khu vực xã Pờ Tó, huyện la Pa.

Lực lượng chức năng bắt gỗ lậu tại khu vực giáp ranh huyện Kông Chro và Ia Pa.

Lực lượng bảo vệ rừng của huyện Kông Chro đã trực tiếp bàn giao phương tiện tang vật này cho cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện la Pa, xử lý theo quy chế phối hợp khu vực giáp ranh. Tuy nhiên, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện la Pa khẳng định, họ không nhận bàn giao một tấc gỗ, một xe tải nào từ huyện Kông Chro.

Như vậy, chiếc xe tải 8 tấn chở gỗ lậu đã biến đi đâu? Lực lượng bảo vệ rừng 2 huyện đưa ra thông tin khác nhau, đâu là sự thật? 

Gỗ lậu vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ ở  Hạt Kiểm lâm huyện la Pa.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Quế, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Kông Chro, cho biết: "Ngày 6/5, tôi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo cơ quan về tin báo một chiếc xe tải đang bốc gỗ lậu tại khu vực giáp ranh với huyện la Pa. Sau đó, tôi phối hợp với Công ty Lâm nghiệp la Pa đến kiểm tra. Tại hiện trường, chúng tôi phát hiện một xe tải 8 tấn, đậu bên cạnh một bãi tập kết gỗ lậu".

"Sau khi xác minh tọa độ, thấy hiện trường thuộc xã Pờ Tó, huyện la Pa, tôi đã báo với lãnh đạo. Lãnh đạo liên hệ với Hạt Kiểm lâm huyện la Pa để bàn giao. Một lát sau, tôi thấy lực lượng kiểm lâm la Pa đến hiện trường (trong đó tôi biết một đồng chí tên Sơn). Tại đó, chúng tôi đã trực tiếp bàn giao tang vật gồm một xe tải loại 8 tấn, gần 10m3 gỗ cho họ. Chúng tôi bàn giao bằng miệng, không làm biên bản, bên kia tiếp nhận xong thì chúng tôi ra về", ông Quế nói thêm.

Ông Nguyễn Văn Đang, cán bộ bảo vệ rừng của Công ty lâm nghiệp la Pa, huyện Kông Chro, khẳng định: "Hôm nhận tin báo phối hợp, lãnh đạo công ty cử tôi đi cùng với đồng chí Quế ở Hạt Kiểm lâm huyện Kông Chro. Hai anh em chúng tôi tức tốc vào hiện trường, quả thật phát hiện một xe tải 8 tấn, một bãi tập kết gỗ.

Sau khi anh em đo tọa độ thì đúng là thuộc địa bàn xã Pờ Tó, huyện la Pa. Vì không phải khu vực địa bàn mình phụ trách nên chúng tôi không lập biên bản hay đo đếm gỗ, chỉ giữ hiện trường. Sau khi các đồng chí Hạt Kiểm lâm huyện la Pa đánh xe đến, chúng tôi đã trực tiếp bàn giao. Họ đã tiếp nhận, chúng tôi mới ra về".

Ông Đang khẳng định: "Chúng tôi người thật việc thật, bàn giao rõ ràng cụ thể "như ban ngày", thế mà giờ họ nói không nhận bàn giao thì thật khó hiểu. Lúc có mặt ở đó, chúng tôi tận mắt thấy các đồng chí Hạt Kiểm lâm huyện la Pa điều một xe độ đến để bốc gỗ tang vật, vậy mà giờ không hiểu tại sao họ "đổi trắng thay đen" một cách khó hiểu. Vậy xe tải chở gỗ đó đã biến mất đi đâu?".

Về phía Kiểm lâm huyện la Pa, Hạt trưởng Hà Quang Tuyến nói với  phóng viên: "Chúng tôi không hề nhận bàn giao một tấc gỗ, hay một xe tải nào như phía huyện Kông Chro nói. Nếu họ nói đã bàn giao thì văn bản giấy tờ, giấy trắng mực đen đâu? Không thể nói miệng thế được".

Về việc phía Kông Chro nói có thấy đồng chí Sơn thuộc Hạt Kiểm lâm huyện la Pa trực tiếp nhận bàn giao, ông Tuyến lấy điện thoại gọi cho cán bộ tên Sơn của mình hỏi. Người này khẳng định không hề nhận bàn giao gỗ hay xe.

VTC News sẽ tiếp tục tìm hiểu  vụ việc kỳ lạ này.

HẢI NAM

Tin mới