Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khởi công đền thờ các Vua Hùng tại TP Cần Thơ

Công trình được xây dựng trên khu đất rộng gần 40.000m2 với tổng mức đầu tư khoảng 129,5 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.

Ngày 18/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức khởi công xây dựng dự án “Đền thờ các Vua Hùng tại TP Cần Thơ". Công trình được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích khu đất gần 40.000m2, tọa lạc tại khu hành chính tập trung và Trung tâm Thể thao quận Bình Thủy với tổng mức đầu tư khoảng 129,5 tỷ đồng. Đây là nguồn vốn từ vận động xã hội hóa.

 Quang cảnh lễ khởi công.

Các hạng mục chính của dự án gồm: Đền thờ chính, nhà điều hành, nghi môn, nhà bia, sân đường, cây xanh, thảm cỏ… Đền thờ các Vua Hùng có hình thức kiến trúc với ý tưởng chính là hình ảnh trống đồng thời Vua Hùng.

Công trình được bao bọc bởi hồ nước, cảnh quan hình tròn và phần đế hình vuông, ý nghĩa trời tròn, đất vuông. Bên trong hồ nước có 36 trụ đá tượng trưng cho các dân tộc trên đất nước Việt Nam. Các chi tiết hoa văn thời Vua Hùng sẽ điêu khắc trên phần cánh và thân công trình, là nét đặc trưng của đền thờ.

Thiết kế công trình đền thờ.

 Thiết kế công trình đền thờ

“Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Là nơi tri ân các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, qua đó, giáo dục các thế hệ trẻ tiếp bước ông cha trong xây dựng và bảo vệ đất nước. Đơn vị thi công phải đề cao tin thần trách nhiệm, nghiêm túc thi công, xây dựng công trình đúng thiết kế đã được duyệt. Hoàn thành đúng tiến độ. Đảm bảo chất lượng tốt nhất”, ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi lể.

Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2020 và sẽ trở thành điểm nhấn văn hóa của TP Cần Thơ.

THANH TIẾN

Tin mới