Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khó tin những công trình kiến trúc vĩ đại dưới lòng đất

Bằng sự sáng tạo của các kiến trúc sư, rất nhiều công trình khổng lồ ẩn sâu dưới lòng đất kỳ vĩ khiến khách tham quan phải trầm trồ.

Được xây dựng trong một mỏ đá bị bỏ hoang thuộc núi Xà Sơn (Thượng Hải, Trung Quốc), khách sạn 5 sao InterContinental Shanghai Wonderland được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ sang chảnh. (Ảnh: China Daily) 

 Cuối năm 2018, khách sạn dưới lòng đất này chính thức được khai trương. Khách sạn có 2 tầng trên mặt đất, 16 tầng dưới lòng đất, trong đó một số tầng thậm chí nằm dưới nước. (Ảnh: China Daily)

Tầng cuối cùng có độ sâu 88m dưới lòng đất. Hai tầng lộ thiên phía trên được bao quanh bởi thảm thực vật xanh mướt nên rất thân thiện với thiên nhiên. (Ảnh:TnhGlobal) 

  Để tạo ra bước ngoặt lịch sử trong ngành khách sạn thế giới, hơn 5.000 kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân đã phải làm việc suốt ngày đêm. (Ảnh: Financial Times)

 Nằm bên dưới nền đá granite tại Stockholm (Thụy Điển), một trung tâm dữ liệu được xây từ một hầm trú ẩn hạt nhân cũ vào năm 2008 bởi công ty kiến trúc Albert France-Lanord Architects. (Ảnh: BI)

Bên trong khu phức hợp bao gồm thác nước, nhà kính với ánh sáng nhân tạo, sử dụng động cơ tàu ngầm làm nguồn điện dự phòng. (Ảnh: Printest) 

Dinh thự Hacienda de la Paz tại Rolling Hills, bang California (Mỹ) được xây theo phong cách Tây Ban Nha và mất tới 17 năm hoàn thành. 5 trong 6 tầng của căn nhà được xây dưới lòng đất. (Ảnh: BI) 

Dinh thự có tổng diện tích hơn 4.700 m2, gồm 9 phòng ngủ, 25 phòng tắm và một garage có sức chứa 6 ôtô. (Ảnh: iDesignArrch) 

Bên trong dinh thự còn có 2 sân tennis, trong đó một sân nằm dưới lòng đất. (Ảnh: BI) 

Grand Canyon Caverns Suite nổi tiếng là một trong những khách sạn lớn nhất, sâu nhất và tối nhất thế giới, nằm cách mặt đất khoảng 220m. (Ảnh: Ustoday)

Hiện, khu nghỉ dưỡng này bao gồm 48 phòng nghỉ với giường, phòng tắm và khu tiếp khách. Đây cũng là hang động khô sâu nhất, lớn nhất tại Mỹ còn tồn tại cho đến nay. (Ảnh: TripAdvisor) 

Bằng Lăng

Tin mới