Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khá 'Bảnh' gửi đơn kháng cáo xin giảm án tù

Chiều 9/12, đại diện TAND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết, vừa nhận được đơn kháng án của Ngô Bá Khá (tức Khá Bảnh) cùng các đồng phạm.

Trong đơn, Khá " Bảnh" cho rằng bản thân bị Tòa án nhân dân (TAND) thị xã Từ Sơn xử phạt 10 năm 6 tháng tù về các tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc là nặng, vì vậy muốn cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ án tù.

Ngoài ra, 4 đồng phạm của Khá cũng xin giảm hình phạt. Đó là: Nguyễn Hữu Hội, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Trọng Công và Ngô Lương An. Riêng Trịnh Hữu Quý không kháng cáo.

Theo bản án, Ngô Bá Khá đã lợi dụng việc mở thưởng kết quả xổ số miền Bắc để tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề với những người chơi. Để thực hiện, Khá thuê Nguyễn Văn Quang (32 tuổi) và Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi) giúp anh ta bán số lô, số đề và tổng hợp bảng cáp đề cho Khá.

Trong 44 ngày, Khá và người chơi đã giao dịch số tiền gần 5 tỷ đồng, qua đó Khá Bảnh thu lời bất chính gần 300 triệu đồng. Ngoài ra, Khá còn trực tiếp tham gia đánh bạc với các bị cáo Hội, Trịnh Hữu Quý (27 tuổi), Ngô Lương An (34 tuổi) và Nguyễn Trọng Công (33 tuổi). 

HĐXX xác định Ngô Bá Khá giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu. 5 bị cáo còn lại đã giúp sức cho Khá thực hiện hành vi phạm tội ở các mức độ khác nhau.

Khá " Bảnh" tại phiên tòa xét xử ngày 13/11.   

Khai với tòa sơ thẩm, Khá trần tình, bản thân biết tổ chức đánh bạc và đánh bạc là vi phạm pháp luật nhưng vẫn thực hiện. "Không đánh bạc không có tiền", Khá nói và lý giải bản thân phạm tội do "tuổi trẻ nên suy nghĩ nông nổi".

Trong khi đó, các bị cáo còn lại thừa nhận toàn bộ nội dung như cáo trạng truy tố. Riêng Nguyễn Văn Quang và Nguyễn Hữu Hội khai họ giúp Khá tổ chức đánh bạc là do có mối quan hệ xã hội, bạn bè với Khá "Bảnh".

Bị cáo Nguyễn Hữu Hội nhận mức án 8 năm 6 tháng tù về 2 tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Nguyễn Văn Quang phải lĩnh 5 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc. Trịnh Hữu Quý lĩnh 12 tháng tù, Ngô Lương An lĩnh 20 tháng và Nguyễn Trọng Công lĩnh 15 tháng tù về tội Đánh bạc.

Tiến Dũng

Tin mới