Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Iraq mang dàn sao U23 'đòi nợ' tuyển Việt Nam ngay trận ra quân Asian Cup

Tại bảng D Asian Cup 2019, Quang Hải và nhiều đồng đội có cơ hội gặp lại những đối thủ mà U23 Việt Nam từng đánh bại ở VCK U23 châu Á 2018.

Đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019 là đội tuyển Iraq. Màn so tài giữa hai đội bóng vào ngày 8/1 tới rất có thể là cuộc tái đấu của những cầu thủ U23 từng đối đầu nhau ở đấu trường châu Á đầu năm 2018. 

Tham dự Asian Cup 2019, đội tuyển Iraq gọi khá nhiều cầu thủ trẻ vào danh sách sơ bộ. Trong số 27 tuyển thủ mới được HLV trưởng Srecko Katanec triệu tập, có tới 8 người thi đấu VCK U23 châu Á ở Trung Quốc và 6 người góp mặt trong trận tứ kết gặp U23 Việt Nam.

Nhiều cầu thủ của đội tuyển quốc gia Việt Nam và Iraq từng đối đầu nhau ở VCK U23 châu Á 2018.

Một số cầu thủ U23 Iraq có cơ hội lớn được thi đấu tại Asian Cup, thậm chí đá chính. Có thể kể tới Ayman Hussein, cầu thủ ghi cú đúp vào lưới Bùi Tiến Dũng cùng Alaa Mhawi, người ghi bàn gỡ hòa khiến U23 Việt Nam phải đá luân lưu. Bên cạnh đó là đội trưởng U23 Iraq Bashar Resan, người thường xuyên ra sân trong những trận đấu gần đây của đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó đội tuyển Việt Nam cũng mang đến Asian Cup nhiều cái tên đã chinh chiến ở VCK U23 châu Á, chiếm tới gần một nửa số tuyển thủ (13/27 người) trong danh sách sơ bộ. Do đó, Quang Hải, Công Phượng và nhiều đồng đội sẽ có cơ hội tái đấu với những đối thủ cũ cùng lứa tuổi ở sân chơi cấp độ cao hơn.

Ở bán kết U23 châu Á, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Iraq sau một trận đấu kịch tính phải giải quyết thắng thua bằng luân lưu. Hai đội rượt đuổi tỉ số rất hấp dẫn và kết thúc 120 phút thi đấu với tỉ số hòa 3-3. Công Phượng, Phan Văn Đức và Đức Chinh là những người ghi bàn cho U23 Việt Nam, trong khi Ayman Hussein (cú đúp) và Alaa Mhawi lập công cho U23 Iraq.

Minh Anh

Tin mới