Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dân mạng tranh cãi về hình ảnh 'học sinh cá biệt bị phạt đẽo gạch' ở Bắc Ninh

Hình ảnh cùng thông tin cho rằng nhà trường phạt học sinh cá biệt đẽo gạch giữa trời nắng nóng trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cùng thông tin cho rằng nhóm học sinh cá biệt bị nhà trường phạt đẽo gạch trên mái lớp học giữa trời nắng nóng. Hình ảnh được chụp tại Trường THPT Nguyễn Trãi (ở thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

"Đây là các em học sinh cá biệt của Trường THPT Nguyễn Trãi bị gọi đi đẽo gạch, lao động cho nhà trường vào những ngày nắng nóng. Các em ở trên cao như vậy mà không có đồ bảo hộ nhỡ say nắng trượt chân ngã xuống dưới thì nhà trường có chịu trách nhiệm được không?

Không những thế, các em còn đang ở độ tuổi thiếu niên thì như vậy có phải là bóc lột sức lao động không? Mong ban giám hiệu nhà trường suy nghĩ lại và áp dụng hình phạt khác cho các em học sinh", người đăng tải chia sẻ.

 Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh cùng thông tin trên nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Trong đó nhiều bạn cho rằng việc nhà trường phạt học sinh là bình thường. 

"Ngày trước tôi còn đi học cũng nghịch ngợm và bị thầy cô giáo phạt như vậy. Chỉ khi các em học sinh cá biệt này lao động công ích thì mới cảm thấy khổ, vất vả mà sửa chữa. Hình thức phạt như này cũng để các em nhận ra rằng bố mẹ đã vất vả đội nắng, đội mưa để có tiền lo cho các em ăn học như vậy", thành viên Trần Tiến Luân bình luận.

Kiều Chinh viết: “Nếu không muốn bị phạt thì tập trung ghi chép bài và học giỏi đi. Phải có những hình phạt như này với răn đe được các học sinh cá biệt và cho các em biết phấn đấu mà học tập. Giờ học sinh hư nhiều quá, toàn thấy chơi bời lêu lổng rồi xảy ra nhiều tệ nạn xã hội. Các thầy cô giáo cần có những biện pháp mạnh tay hơn để uốn nắn các em học sinh này từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường”

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc và cho rằng việc phạt các em học sinh là đúng nhưng hình thức không phù hợp, trái với các quy định.

Thành viên Nguyễn Thu Dinh bình luận trên Facebook: "Dù có là học sinh cá biệt thật thì hình phạt như thế này là không đúng. Nếu các bạn học sinh có sai thì thầy cô cho đi lao động như quét sân, cắt cỏ là được rồi. Hình phạt này rõ ràng là đang bóc lột sức lao động của các bạn học sinh".

"Nhìn qua ảnh thấy trời nắng nóng rồi. Với cái thời tiết hơn 40 độ như này mà để học sinh đi đẽo gạch thì không hiểu đó là hình phạt hay là tra tấn. Việc chỉnh đốn học sinh cá biệt là cần thiết nhưng phạt như thế này thì không chấp nhận được. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ và xử lý ngay tình trạng này", thành viên Hoàng Mai bức xúc.

Một lãnh đạo trường THPT Nguyễn Trãi xác nhận vụ việc trên và cho biết sẽ đưa ra hình thức kỷ luật với người yêu cầu học sinh cá biệt lên mái nhà đẽo gạch.

Tùng Lâm

Tin mới