Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hàng nghìn cuộc gọi tới Công ty Nước sạch Hà Nội xin trợ cấp nước

Công ty Nước sạch Hà Nội nhận trên 2.000 cuộc gọi của người dân đề nghị cấp nước sạch sau khi Thành phố ra khuyến cáo tạm dừng sử dụng nguồn nước sạch sông Đà.

Bắt đầu từ hôm qua (15/10), Công ty nước sạch Hà Nội cấp nước miễn phí cho người dân tại những khu vực chịu ảnh hưởng bởi sự cố nước mặt Sông Đà nhiễm dầu.

Ngay sau khi phát đi thông báo khẩn về việc hỗ trợ cấp nước cho các khu vực dân cư bị ảnh, Công ty Nước sạch Hà Nội nhận được trên 2.000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ cấp nước.

Tuy nhiên, do lượng xe công ty hạn chế, khoảng cách di chuyển xa nên các lái xe téc chạy suốt đêm vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu quá lớn của người dân. Công ty Nước sạch Hà Nội không đáp ứng được hết mà chỉ có cấp nước theo thứ tự cuộc gọi.

Người dân Hà Nội xếp hàng lấy nước trong đêm 15/10.

Công ty Nước sạch Hà Nội huy động khẩn cấp 7 xe téc của Nước sạch Hà Nội và của Công ty Viwaco để chở cấp nước miễn phí đến các cụm dân cư suốt đêm. Đồng thời, Công ty vận hành tối đa nguồn nước dự phòng, mở cửa 4 nhà máy nước sạch tại Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân và Trạm Quỳnh Mai để người dân các khu vực này vào lấy nước tự do.

Ngoài ra, tuyến ống TD D800 Pháp Vân - đường vành đai 3 được mở thông để cấp nguồn nước từ Công ty nước sạch Hà Nội sang khu vực bán Đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thanh Liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình với lượng nước cấp tăng trên 35.000 m3/ngày đêm.

Trong ngày 16/10, Công ty nước sạch Hà Nội tiếp tục cử cán bộ trực điện thoại xuống hiện trường để hỗ trợ cấp nước cho người dân.

Theo ghi nhận của VTC News, trong đêm 15/10, nhiều xe téc của Công ty Nước sạch Hà Nội được điều đến nhiều khu dân cư phía tây Hà Nội. Nhiều người mang theo xô, chậu để xếp hàng lấy nước về sử dụng.

Trong hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 15/10, ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, vào ngày 10/10, thành phố nhận được phản ánh của người dân và báo chí về việc nước sạch tại các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai có mùi bất thường và thành lập đoàn kiểm tra.

Qua kiểm tra, khu vực đầu nguồn tại khe núi tại xã Phú Minh, Kỳ Sơn (tỉnh Hòa Bình) có dấu hiệu đổ dầu nhớt thải trộm. Chất thải dầu này đã chảy lan ra suối rồi chảy vào hồ Đầm Bài (là hồ chứa nước để cấp cho nhà máy).

Cán bộ của Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) có phát hiện việc này từ sáng ngày 8/10 nhưng không có bất cứ báo cáo nào với các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng không có hành động ngăn chặn sau khi phát hiện sự việc.

"Qua lấy mẫu xét nghiệm, hàm lượng Styren cao hơn giới hạn cho phép 20mg/l, từ 1,3 đến 3,65 lần. 

Trong thời gian trước mắt, khi Công ty cổ phần đầu tư Nước sạch sông Đà chưa súc xả, thau được toàn bộ hệ thống nước tại các bế của gia đình, khu chung cư, các bể tăng áp, mọi người dân có sử dụng nước thuộc vùng do Công ty Cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp", lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo.

VIỆT AN

Tin mới