Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hai bé trai bị điện giật chết ở TP.HCM: Do đơn vị thi công cẩu thả

Đơn vị thi công cẩu thả khi sử dụng điện, không rào chắn, biển cảnh báo gây ra cái chết của 2 bé trai tại dự án giao thông trọng điểm của thành phố.

Sáng nay, ông Đào Văn Phú - Giám đốc điện lực Thủ Đức (Tổng Công ty điện lực TP.HCM) cho biết, đơn vị đã có báo cáo về vụ tai nạn điện giật làm 2 bé trai thiệt mạng tại công trường dự án xây dựng đường vành đai 2 (do Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái thi công). 

Đường dây điện được đơn vị thi công kéo, phục vụ công trình dự án đường vành đai 2.

Ông Phú chỉ ra 2 nguyên nhân dẫn vụ tai nạn thương tâm trên. Thứ nhất, đơn vị thi công kéo đường dây điện cấp cho thiết bị không an toàn, gây rò rỉ điện. Thứ hai, công trường không rào chắn, đặt biển báo để cho các cháu nhỏ chạy vào chơi, dẫn tới tai nạn chết người.

“Chỉ cần thi công công trình cao ốc thôi cũng phải rào chắn lại rồi. Đằng này, đây là công trình trọng điểm của TP mà anh không hề thực hiện nghiêm quy định, rất cẩu thả” - ông Phú nhận xét.

Đào bới tạo thành hố sâu đọng nước.

Dọc công trình không hề có rào chắn cách ly dự án đang thi công với nhà dân.

Theo ghi nhận của P.V, xung quanh công trình xây dựng đường vành đai 2, đoạn từ đường Ụ Ghe đến Tam Bình dài hơn 500m nhưng không hề có rào chắn, cảnh báo. Đặc biệt, đường dây điện đấu nối, kéo về phục vụ máy móc, lán trại rất sơ sài, thiếu an toàn. 

Thậm chí, nhiều đoạn theo quan sát, dây điện còn nằm hờ trên mặt đất đang đọng nước. Ngoài ra, khu vực thi công đào xới tạo thành nhiều hố sâu rất nguy hiểm.

Người dân bức xúc 

Bà Huỳnh Thị Tiền (60 tuổi, ngụ phường Tam Phú) cho biết, công trình thi công dự án đường vàng đai 2 triển khai gần 1 năm nay nhưng không hề có rào chắn bảo vệ người dân.

“Họ giải tỏa, làm đường thì phải rào chắn lại. Đằng này, cả đoạn đường dài hơn 500m toàn hầm, hố sâu nhưng không có gì che chắn. Người lớn có ý thức còn tránh né được, chứ các cháu nhỏ làm sao biết. Xảy ra sự việc hôm qua khiến 2 cháu bé thiệt mạng là cái giá của sự tắc trách của nhà thầu thi công”- người dân này bức xúc.

Bà nói thêm, mùa mưa đã đến, khu vực này san lấp toàn bộ và không có hệ thống thoát nước dẫn đến tình trạng ngập tràn vào nhà dân. Nếu nhà thầu không sớm thực hiện biện pháp rào chắn, đảm bảo an toàn, sẽ còn xảy ra những vụ việc đau lòng nữa. 

 Hiện trường vụ tai nạn điện tại dự án xây dựng đường vành đai 2 khiến hai bé trai thiệt mạng.

Nguồn: Vietnamnet

Tin mới