Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giới trẻ ngờ nghệch, kiến thức nông cạn, lầm tưởng cháy rừng thành cháy công ty Amazon

Tuy kiến thức nông cạn nhưng cô gái trẻ vẫn chia sẻ cháy rừng thành cháy công ty Amazon khiến nhiều người cho rằng người này đang "làm màu", cố gắng gây chú ý.

Video: Cháy rừng Amazon ảnh hưởng thế nào đến sức khoẻ con người?

Mới đây trên diễn đàn dành cho giới trẻ, một cô gái đăng tải bài viết về Amazon, thay vì xót xa cho cảnh cháy rừng thì người này lại "khổ thân" cho công ty của Amazon. Cụ thể, cô này viết "Thương Amazon quá, tự dưng lại bị cháy, khổ thân công ty ấy" cùng dòng hashtag Pray for Amazon.

Ngay sau khi đăng tải, dân mạng bày tỏ sự khó chịu cho rằng cô gái này chỉ câu views theo trào lưu mà không chịu tìm hiểu thông tin rừng Amazon bị cháy.

Dòng status của cô gái nhầm lẫn cháy rừng thành cháy công ty Amazon.

Bên dưới bài đăng, những dòng chỉ trích cô gái xuất hiện với tần suất dày đặc, một số người 'ném đá' cô gái, một số cảm thấy thất vọng với một bộ phận giới trẻ kém hiểu biết, ngô nghê, chỉ biết "sống ảo" trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng cô gái trẻ có kiến thức nông cạn nhưng lại thích "làm màu" để gây sự chú ý.

M.T bình luận: "Đọc những dòng này cảm thấy phẫn nộ. Chứng tỏ bạn này là một người hiệu ứng đám đông, thấy cái gì đang xôn xao dư luận là đăng trong khi chính bản thân còn không biết chuyện gì đang xảy ra".

"Tại sao nhiều thông tin xuất hiện đến như vậy mà cô ấy không chịu tìm hiểu để rồi đăng bài như vậy? Chưa chắc đã xót thương thực sự mà chỉ là một trò câu view của cô ấy thì sao?", C.M bình luận.

"Thất vọng một bộ phận nhỏ giới trẻ cho thấy khả năng tiếp nhận thông tin và kiến thức nông cạn của họ", L.A bày tỏ.

Cháy rừng Amazon.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng đây là một dòng trạng thái không hề nhầm lẫn, trái lại, cô gái ấy chỉ muốn tạo sự chú ý với dư luận.

Tuy nhiên, điều này gián tiếp là hành động làm xấu đi bộ mặt của giới trẻ, những người ngày ngày lên mạng xã hội nhưng tư duy hạn hẹp, thiếu sự đào sâu, suy nghĩ.

"Không lẽ cô ấy không thấy mấy con khỉ, con ngựa bị đốt cháy sao? Cô ấy vẫn tưởng đó là công ty Amazon sao? Đáng thất vọng những con người chỉ biết làm "anh hùng bàn phím" mà đến khi sự việc chấn động thế giới này lại mảnh may".

G.H bình luận: "Ở Việt Nam, nhiều người biết rừng Amazon hơn là công ty Amazon nên cô ấy không nhầm lẫn đâu, cô ấy chỉ đang tạo hiệu ứng đám đông thôi. Mục đích là muốn thu hút nhiều sự chú ý".

Bảo Ngọc

Tin mới