Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giám đốc Công an Đà Nẵng: Tội phạm Trung Quốc lộng hành, có sự tiếp tay của người dân

Theo lãnh đạo Đà Nẵng, tình hình tội phạm người Trung Quốc hoạt động trên địa bàn thành phố đang nhức nhối, một phần do sự tiếp tay của người dân.

Có sự "tiếp tay" của người dân Đà Nẵng

Trả lời bức xúc của cử tri về tình hình tội phạm người Trung Quốc hoạt động trên địa bàn thành phố thời gian gần đây, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, khẳng định tình hình tội phạm từ Trung Quốc rất nhức nhối.

Vừa rồi chúng ta bắt rất nhiều và thủ đoạn của họ càng ngày càng tinh vi, họ thuê cả khách sạn để che giấu hành vi phạm tội. Đây là một bài toán khó đặt ra cho thành phố, và thành phố quyết tâm làm”, ông Nghĩa khẳng định.

Cặp tình nhân Sầm Thị Sen và Trương Huệ Mẫn cầm đầu đường dây thuê phụ nữ Việt đóng phim sex.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết, số người nước ngoài đến Đà Nẵng tăng lên rất nhanh. Năm 2017 có hơn 1,4 triệu lượt người nước ngoài đến đây du lịch và làm việc. Năm 2018, con số này tăng đến 93%. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, số khách nước ngoài đến Đà Nẵng đã tăng 500.000 người.

“Đà Nẵng nổi lên tình trạng người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc tổ chức đánh bạc qua mạng. Đến cuối năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, công an xử lý 500 trường hợp”, Thiếu tướng Viên cho biết.

Về nguyên nhân người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc có hành vi vi phạm pháp luật, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho rằng có sự tiếp tay của người dân Đà Nẵng.

“Cái này có sự tiếp tay của người dân chúng ta như đứng tên thuê khách sạn, đăng ký kinh doanh, làm tạm trú, thuê phòng trọ cho các nhóm người Trung Quốc tổ chức đánh bạc trên địa bàn”, Thiếu tướng Viên nói.

Cũng theo ông Viên, việc đẩy đuổi người Trung Quốc vi phạm rất tốn rất công sức khi chúng ta phải áp giải ra tận biên giới hay làm các thủ tục rút ngắn tạm trú, nhập cảnh.

“Có thể nói tình trạng tội phạm người Trung Quốc diễn ra rất phức tạp trên địa bàn thành phố”, Thiếu tướng Viên nói.

Thao túng chứng khoán, đánh bạc xuyên quốc gia

Mới đây nhất, ngày 17/9, Công an quận Ngũ Hành Sơn bàn giao 34 người Trung Quốc có hành vi hoạt động tội phạm công nghệ cao cho cơ quan chức năng xử lý.

 Khách sạn Chula, nơi nhóm người Trung Quốc thuê để tổ chức hoạt động thao túng chứng khoán.

Theo điều tra, nhóm người Trung Quốc này xin visa vào Việt Nam với mục đích du lịch, thuê nguyên khách sạn Chula trên đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn để lưu trú.

Sau quá trình nắm thông tin, ngày 15/9, Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng ập vào khách sạn Chula, khống chế 34 người Trung Quốc đang ở đây.

Tang vật tạm giữ tại hiện trường gồm nhiều laptop, điện thoại di động kết nối mạng để truy cập các trang web ở Trung Quốc nhằm đầu tư phi pháp, thao túng chứng khoán.

Những người bị bắt khai nhận do hành vi này bị cấm ở Trung Quốc nên cả nhóm sang Việt Nam để thực hiện, tất cả đều làm thuê cho một ông chủ tại Trung Quốc.

Tháng 6/2019, Công an TP Đà Nẵng phối hợp Bộ Công an bàn giao 35 người Trung Quốc hoạt động trái phép, tổ chức đánh bạc qua mạng cho Công an Trung Quốc tại Cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh).

Những người này bị bắt ngày 6/6 tại 6 địa điểm được thuê để lưu trú, kinh doanh, khi Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Bộ Công an đồng loạt kiểm tra.

Tang vật nhóm người Trung Quốc tổ chức đánh bạc qua mạng bị lực lượng Công an Đà Nẵng thu giữ. 

Theo khai nhận, 35 người này nằm trong một đường dây đánh bạc xuyên quốc gia qua mạng tại Trung Quốc. Họ lợi dụng visa du lịch để nhập cảnh vào Đà Nẵng, chia ra nhiều nhóm thuê nhà, sử dụng máy tính để lên mạng lôi kéo khách đánh bạc qua mạng.

Thuê nhà, tuyển gái trẻ đóng phim đồi trụy

Tối 14/9, Công an Đà Nẵng bắt khẩn cấp, tạm giam 5 người Trung Quốc và một người Việt Nam vì đã lôi kéo các cô gái trẻ quan hệ tình dục và đóng phim đồi trụy.

Nhóm người Trung Quốc bị bắt gồm: Tưởng Đăng Quân (30 tuổi), Trương Huệ Mẫn (38 tuổi), Phương Tuấn Kiệt (33 tuổi), Đới Hồng Hi (22 tuổi), Lưu Tiểu Duy (20 tuổi). Còn nữ đồng phạm với nhóm trên là Sầm Thị Sen (24 tuổi, trú tại xã Tân An, huyện Đắc Cơ, tỉnh Gia Lai).

Sầm Thị Sen vừa là bạn gái của Trương Huệ Mẫn, vừa là phiên dịch cho cả nhóm người đến từ Trung Quốc và đứng tên thuê một căn nhà 4 tầng trên đường Lê Minh Trung (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) để ở.

Thông qua Facebook, Sầm Thị Sen đã đăng tin tuyển các cô gái trẻ, có ngoại hình đẹp để “làm việc nhẹ nhàng với mức lương cao”. Khi các cô gái liên hệ, Sen yêu cầu gửi hình ảnh để xem, sau đó hẹn gặp và dụ dỗ họ “đóng phim”.

Tang vật trong "phim trường" sản xuất phim sex của nhóm người Trung Quốc. 

Nếu quay cảnh kích dục (nhưng không giao cấu) trong khoản thời gian 6 giờ, họ sẽ được trả “thù lao” 700.000 đồng; nếu quay cảnh có quan hệ tình dục thì thù lao là 1 triệu đồng.

Những hình ảnh này được truyền trực tiếp hoặc sau đó đưa lên mạng xã hội và các trang web khiêu dâm. Người xem phải đăng ký thành viên và trả tiền qua một tài khoản được mở tại ngân hàng Trung Quốc.

 Cơ quan công an công bố lệnh bắt khẩn cấp "tổng đạo diễn" sản xuất phim sex Trương Huệ Mẫn.

Bước đầu, cơ quan công an xác định có ít nhất 4 cô gái đã bị lôi kéo, dụ dỗ vào đường dây “sản xuất clips sex” nói trên. Trong số này có em K.D. mới 15 tuổi 3 tháng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã bắt khẩn cấp và tạm giam 6 người về hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

CHÂU THƯ

Tin mới