Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng xuyên thủng đáy

Giá vàng hôm nay 11/11 tiếp tục ở mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua do các nhà đầu tư bán tháo vàng.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.460 USD/ounce, gần như không đổi so với cuối tuần qua.

Theo trang MarketWatch, đây là mức giá thấp nhất của vàng thế giới trong khoảng 3 tháng trở lại đây. Tính cả tuần, giá vàng sụt 3,2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 5/5/2017, tương đương mức giảm mất 54 USD/ounce so với giá mở cửa tuần.

 Giá vàng xuyên thủng đáy.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp do đồng USD tăng trong bối cảnh triển vọng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục sáng lên với khả năng Mỹ có thể hoãn, thậm chí đẩy lùi hàng rào thuế quan hiện tại.

Cụ thể, Trung Quốc muốn Mỹ xóa bỏ mức thuế quan 15% đối với khoảng 125 tỷ USD hàng hóa xuất khẩu của nước này vốn có hiệu lực từ ngày 1/9.

Những thông tin này khiến các nhà đầu tư không mấy lạc quan về triển vọng của giá vàng.

Theo khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới, tại khảo sát của Wall Street đối với các nhà quản lý quỹ và nhà đầu tư lớn, có tới 62% người được hỏi nhận định giá vàng sẽ giảm xuống so với 31% người được hỏi dự báo giá vàng sẽ tăng lên.

Tại khảo sát của Main Street, 33% số người được hỏi dự báo giá vàng sẽ giảm xuống và  49% số người được hỏi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, số người nhận định giá vàng tăng lên trong khảo sát của Main Street chủ yếu là các nhà đầu tư nhỏ lẻ và có xu hướng giao dịch tự do.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy

Tin mới