Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng tuần này được dự đoán tăng vọt

Giá vàng hôm nay 12/8 mở đầu tuần mới với mức giá khá cao và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tuần này.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng đang giao dịch ở ngưỡng 1.497 USD/ounce, gần như không đổi so với hôm qua.

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay giảm 4,5 USD, xuống 1.496,2 USD/ounce. giá vàng tương lai giao tháng 9 giảm hơn 1 USD, xuống 1.501,9 USD/ounce.

giá vàng tuần tới sẽ tăng mạnh. 

Tuần qua, giá vàng bất ngờ vượt ngưỡng 1.500 USD/ounce khi căng thẳng thương mại "nóng lên" giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, đã đẩy nhu cầu đối với các tài sản an toàn như vàng tăng mạnh.

Trong cuộc khảo sát gần đây của Kitco News, cả Main Street và Wall Street đều có chung nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao trở lại trong tuần tới.

Cụ thể, trong số 16 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở phố Wall, có 12 người (75%) nhận định giá vàng tăng, số còn lại cho rằng vàng sẽ giảm giá hoặc ổn định, với 4 phiếu bầu chia đều cho hai lập trường.

Trong khi đó, 910 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến tại phố Main. Đây là số người tham gia khảo sát trong tuần cao nhất trong hơn một năm nay. Tổng cộng có 599 người (65%) dự đoán xu hướng tích cực cho vàng, 187 người (21%) cho rằng vàng sẽ giảm và 124 người còn lại (14%) nhận định thị trường vàng sẽ không biến động.

Theo Bloomberg, các nhà phân tích của Goldman Sachs và Citigroup dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng khoảng 6% lên 1.600 USD/ounce trong vòng 6 tháng tới. Bloomberg nhận định với những quan ngại về cuộc chiến tiền tệ đang leo thang và sự sụp đổ của thị trường trái phiếu, các nhà đầu tư sẽ ngày càng đặt niềm tin cao hơn vào vàng.

Ngọc Vy

Tin mới